Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby thành Rome & top 5 giai thoại lịch sử

Thứ Sáu 09/11/2012 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Derby thành Rome vẫn luôn được đánh giá là một trong những trận derby khốc liệt nhất thế giới. Thế nên, liên quan tới trận đấu này, có không ít giai thoại đã trở thành bất tử.

1. DERBY TRANH SCUDETTO

Ngày 29/4/2001, vòng 28 Serie A, trận derby thành Rome nổ ra trong bối cảnh cả Roma và Lazio đều cùng có cơ hội giành Scudetto. Đó là lần duy nhất trận derby thành Rome ngoài ý nghĩa hận thù, còn kèm theo cả cơ hội đăng quang chức vô địch Serie A cho kẻ chiến thắng. Trận đấu năm đó kết thúc với tỉ số 2-2, và Roma sau đó trở thành nhà vô địch.

 

2. VỞ KỊCH Ô NHỤC

Vòng 36 Serie A 2004/05, Roma và Lazio chạm trán nhau trong bối cảnh cả 2 CLB đều mấp mé khu vực "cầm đèn đỏ" (cách vị trí xuống hạng vỏn vẹn 3 điểm). Để tránh bi kịch đổ sập xuống đầu, họ quyết định diễn một vở kịch. Hai CLB thi đấu như thể đang diễn một đoạn phim quay chậm. Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 trong nụ cười mãn nguyện của cả hai cùng cơn giận dữ của 68.000 khán giả bất đắc dĩ trên khán đài.

3. VỤ BẠO LOẠN NĂM 2004

Ngày 21/3/2004, 4 phút sau khi trận derby Rome bắt đầu, từ khắp các khán đài râm ran tin đồn: Một fan nhí của Roma đã bị xe của cảnh sát tông chết ngay bên ngoài SVĐ. Đại diện Romanista xuống sân ghé tai Totti thông báo hung tin này. Ngay lập tức, đội trưởng Roma gây áp lực buộc trọng tài hoãn trận đấu. Cùng lúc đó trên khán đài, bạo loạn kinh hoàng nổ ra khiến 170 bị thương và 13 người bị bắt sau đó.

4. DI CANIO BỊ PHẢN ỨNG VÌ KIỂU CHÀO PHÁT XÍT

Lần hiếm hoi trong lịch sử, dư âm của trận derby thành Rome được cả những… chính trị gia nhắc tới. Đó là trận đấu diễn ra vào năm 2005, Lazio có chiến thắng đầu tiên trước Roma sau 5 năm, và Paolo Di Canio, nhân vật chính trong thắng lợi đó đã không ngần ngại hướng về phía các CĐV làm động tác chào kiểu phát xít. Động tác chào bị phản ứng dữ dội, chỉ riêng cháu gái của Benito Mussolini khen là… vui mắt.

5. MÀN TƯỞNG NIỆM KÉP

Không phải trận derby thành Rome nào cũng nhuốm đầy thù hận. Tháng 11/2008, Lazio và Roma từng gặp nhau trong một trận đấu mà cái cách nó bắt đầu khác hẳn mọi khi. Cầu thủ và CĐV 2 CLB cùng đặt tay lên ngực dành một phút tưởng niệm CĐV Lazio, Gabriele Sandri thiệt mạng 1 năm trước đó và cả một của fan Roma tên là Simon mới qua đời cách đó vài ngày.

Lâm Phong - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X