Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Milano: Khi Cassano đổi chỗ cho... El Shaarawy

Chủ Nhật 07/10/2012 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hè vừa qua, thương vụ đáng chú ý nhất ở Italia chính là vụ trao đổi màu áo Cassano - Pazzini giữa hai đội bóng thành Milan. Người ta đã tốn rất nhiều giấy mực cho vụ trao đổi này, một phần bởi hai tiền đạo trên từng là cặp song sát đáng sợ của Sampdoria. Nhưng bây giờ khi nhìn lại, trên khía cạnh chuyên môn, Cassano đã đổi vai trò cho El Shaarawy.

Cassano hoàn toàn mờ nhạt ở mùa bóng trước, nhưng khi anh chuyển sang Inter, BHL Milan đã bất ngờ tìm ra El Shaarawy ở vai trò tương tự Cassano. Tiền đạo gốc Ai Cập này đã tỏa sáng rực rỡ khi đá lệch trái, tạo khoảng trống cho trung phong Pazzini. Nhưng khi Pazzo còn chưa kịp để lại dấu ấn (trừ cú hat-trick vào lưới Bologna), chính El Shaarawy mới là vị cứu tinh của Milan những trận qua.

El Shaarawy đang thay thế rất tốt vai trò của Cassano
El Shaarawy đang thay thế rất tốt vai trò của Cassano

Điều đáng ngạc nhiên là El Shaarawy ghi tới 5 bàn/4 trận gần nhất ở vị trí không phải trung phong. Khi Cassano cùng tỏa sáng ở Inter mấy trận qua, còn Pazzo hoàn toàn câm lặng, người ta đã nghĩ đến vụ mua hớ hiếm hoi của Milan trong lịch sử những vụ chuyển nhượng giữa hai đội bóng cùng thành phố. Tuy nhiên trên khía cạnh khác, Rossoneri đã phát hiện ra El Shaarawy.

Cassano đối đầu El Shaarawy sẽ là trải nghiệm thú vị giữa hai cầu thủ chênh nhau 10 tuổi, mới vài tháng trước còn là đồng đội. Họ cùng có vai trò tiền đạo lùi, song cả hai đều đang đạt hiệu suất ghi bàn khá cao, thậm chí có phần lấn át cả những người đá cao nhất trên hàng công. El Shaarawy trẻ và nhanh nhẹn hơn, song Cassano lại chiếm ưu thế bởi khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp, cùng kinh nghiệm dày dạn.

Và cũng không nên quên những người ở phía trên họ. Milito đã ghi 8 bàn vào lưới Milan, đội bóng của anh (Genoa và Inter) thắng 5, hòa 1 trong 6 trận ấy. Pazzini, khi Inter đã biết bao lần phải ôm hận vì cố nhân!

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X