Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Italia: Kiểu gì thì Juve cũng thắng

Thứ Bảy 14/09/2013 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Derby d’Italia diễn ra trong sự bức bách tài chính của Inter Milan, tương phản với cơ hội tươi sáng của Juve, trong một “đại kế hoạch” đã được mang ra bàn thảo: đưa Juve vào tốp 5 CLB có doanh thu cao nhất thế giới. 

Juventus sẽ hiện thực hóa tham vọng nhờ sân Juventus, tài sản lớn nhất họ đang sở hữu. Sau 2 năm, sân Juventus đón hơn 1,85 triệu lượt CĐV qua 43 trận đấu, đạt doanh thu lần lượt 32 và 38 triệu euro. Juve phấn đấu tăng con số lên 40 triệu euro vào mùa này, bằng việc mở thêm khu vực khán đài sang trọng từ trận gặp Verona.

Không có tiền, Moratti vẫn không muốn bán đứt Inter.
Không có tiền, Moratti vẫn không muốn bán đứt Inter.

Đội bóng cũng nhắm tới khu đất ở Continassa để trở thành CLB Ý đầu tiên kinh doanh bất động sản. Juve dự định xây dựng một tổ hợp rạp chiếu phim, nhà hàng, khách sạn, trung tâm đào tạo và trụ sở chính của mình ở đây. Khi đưa vào hoạt động, dự án sẽ mang lại hàng triệu euro doanh thu hàng năm, đảm bảo nguồn thu ổn định cho đội bóng.

Dự án bất động sản của Juve đi cùng với mục tiêu tăng doanh thu thương mại và doanh thu từ áo đấu: Juve hiện chỉ nhận 11,7 triệu euro/năm qua bản hợp đồng tài trợ áo đấu với Jeep, con số quá khiêm tốn so với 29 triệu euro của Bayern Munich và 30 triệu euro của Barcelona. Ngoài ra, Juve vẫn kém Milan về doanh thu thương mại năm qua: 73 triệu euro so với 96,8 triệu euro.

Trái ngược với đại kế hoạch của Juventus, Inter Milan hiện chưa biết sẽ trôi dạt về đâu. Gia đình Moratti làm ăn thua lỗ, nay muốn bán lại CLB. Đầu tiên, họ với tập đoàn đường sắt Trung Quốc để bán 15% cổ phần vào năm ngoái. Năm nay là gần chục buổi đàm phán với tỉ phú Erick Thohir. Mới nhất, một tập đoàn ở Trung Quốc đã nhảy vào hỏi mua Inter. Những cuộc đàm phán diễn ra trong sự phân vân của Chủ tịch Moratti (người duy nhất trong gia đình Moratti không muốn bán Inter) dẫn đến sự bê trễ của Nerazzurri trong khâu chuẩn bị trước mùa (không có tiền mua cầu thủ). 

Bất chấp giành cú ăn ba mùa 2009-10, Chủ tịch Moratti xác nhận Inter không cải thiện được tình hình tài chính từ thành công trên sân cỏ. Inter từ lâu nhận thức được sự cấp bách của việc có SVĐ riêng, nhưng kế  hoạch này vẫn chỉ nằm trên giấy.

Do vậy, dù kết quả trận derby trên sân cỏ có thế nào, thì Inter vẫn gần như chắc chắn thua Juve trong trận derby về tài chính và xây dựng CLB. Đêm nay, bạn sẽ thấy sự tương phản giữa Carlos Tevez của Juve (giá 9 triệu euro) với Campagnaro của Inter (giá 0 triệu euro)?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X