Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby d’Italy, còn 1 ngày: Đừng khinh thường "những công nhân" Inter

Thứ Sáu 13/09/2013 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Esteban Cambiasso lắc đầu ngán ngẩm khi các nhà báo đặt câu hỏi với vẻ khinh bỉ: Đây có phải lần đầu tiên cầu thủ Inter Milan tập luyện chăm chỉ đến thế, từ thời HLV Hector Cuper? “Chỉ có (Javier) Zanetti trong đội hình của Cuper còn thi đấu, và cậu ấy đã không tập luyện cùng chúng tôi (bị chấn thương gót Achilles) lâu lắm rồi”, Cambiasso phản pháo. “Hơn tất cả, tôi muốn nói rằng chúng tôi đang chăm chỉ để tăng sức chịu đựng, cả trong lẫn ngoài sân. Lần gần nhất chúng tôi tập sung đến thế là với Roberto (Mancini)”.

Walter Mazzarri tăng khối lượng tập luyện của cầu thủ Inter Milan
Walter Mazzarri tăng khối lượng tập luyện của cầu thủ Inter Milan

Cắn răng tập luyện

Mồ hôi và nước mắt đã đổ thật nhiều trên sân tập Inter. Họ tập 2 buổi/ngày, suốt cả tuần, tập trong phòng thể dục và chạy rèn thể lực qua những khu rừng, sau đó tập trung tiếp tại mặt sân cứng đợi những bài tập khác. Mazzarri có mặt trên sân từ bình minh đến hoàng hôn, và sự tận tâm của ông sớm trở nên nổi tiếng với người hâm mộ.

“Ông ấy làm việc chăm chỉ như bất kỳ cầu thủ nào trên sân”, Chủ tịch Inter, Massimo Moratti cho biết. “Và ông ấy có biệt tài động viên mọi người. Mazzarri làm tôi nhớ đến Paul Ince. Thời gian ở Inter dài hay ngắn không quan trọng, và Ince ở đây chỉ 1 năm rưỡi, nhưng luôn được nhớ đến vì nhiệt huyết. Cũng như Mazzarri, họ là những công nhân chăm chỉ biết chính xác mình phải làm gì”.

Bắt đầu từ con số 0

Mazzarri chắc chắn có rất nhiều việc phải làm. Mùa trước, Inter chỉ về thứ 9 Serie A, thành tích tồi nhất của họ từ năm 1994. Họ cũng không đủ điều kiện dự cúp châu Âu lần đầu tiên từ năm 1999, và Walter Mazzarri muốn đội bóng làm lại từ đầu, hoàn toàn theo ý ông: “Tôi không muốn Inter còn quá nhiều tàn dư từ mùa trước”, Mazzarri nói trong ngày ra mắt. “Tôi muốn làm lại tất cả từ con số 0”.

Đó là những điều ông đã làm. Inter bắt đầu từ những thứ cơ bản nhất. Thủ môn Handanovic thừa nhận: “Chúng tôi khởi động mùa bóng với mớ lý thuyết đã biết từ lâu rồi, tập những bài tập cơ bản nhất. Chúng tôi làm lại từ ABC, từ cách tổ chức phòng ngự đến chuyền thế nào khi tấn công. Đó là những thứ chúng tôi cần”.

Mùa trước, Inter nhận tới 57 bàn thua, nhiều ngang Siena và chỉ ít hơn Pescara, hai đội xuống hạng, nên tái tạo hàng thủ là ưu tiên chính của Mazzarri. Mazzarri giúp tăng chiều sâu cho đội bóng bằng cách mua lại Campagnaro từ Napoli (CNTD), người có thể truyền triết lý của ông  đến toàn đội một cách nhanh nhất vì đã nhiều năm làm việc cùng ông. Hàng thủ được bổ sung Rolando và Marco Andreolli, sau khi đã có Andrea Ranocchia, Juan Jesus và Walter Samuel. Inter hy vọng Saphir Taider sẽ là Paul Pogba của họ, một cầu thủ giàu năng lượng ở trung tâm. Quá trình trẻ hóa tiếp tục với Mauro Icardi và Ishak Belfodil, hỗ trợ Palacio và Milito.

Các bản “hợp đồng mới” khác là Jonathan, Matteo Kovacic và Ricky Alvarez: Cả ba đều chơi không tốt những năm trước, nhưng 2 trận đầu thời Mazzarri, lại chính là những người chơi tốt nhất (cùng Nagatomo). Đây là bằng chứng của biệt tài “động viên mọi người” của Mazzarri, như Moratti mô tả.

Derby d’Italia sẽ là khoảnh khắc chúng ta khám phá sự thật về những bước tiến của Inter thời Mazzarri. Họ bước vào trận đấu lớn đầu tiên của mùa giải với vị thế khiêm tốn hơn Juventus rất nhiều, thậm chí thấp hơn cả mùa trước (từng bất ngờ thắng 3-1). Nhưng 2 trận toàn thắng đầu mùa, khởi đầu mà ngay cả năm giành cú ăn 3 với Mourinho, Inter cũng không làm được, sẽ là lực đẩy cho đội xanh-đen trước trận chiến. Nó là thành quả ban đầu, kết tinh từ mồ hôi và nước mắt trên sân tập.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X