Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby d’Italia: Một góc nhìn

Thứ Sáu 02/11/2012 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm mai mọi nẻo đường đều dẫn tới Turin nơi Juventus đối đầu với Inter Milan trong cuộc chiến được mong đợi nhất ở vòng 11 Serie A. Đội chủ nhà đương nhiên vẫn được đánh giá cao hơn nhưng điều đó không có nghĩa là đội khách hết cơ hội làm nên chuyện.

Tại sao nên tin vào Juventus?

Ngoài lợi thế đương nhiên là được đá trên sân nhà (và Juve chưa mất điểm nào kể từ đầu mùa) thì thể lực của Juve cũng được cho là tốt hơn đối thủ của họ. Lí do cũng rất đơn giản. Inter đã phải dùng tất cả những cầu thủ tốt nhất của họ trong trận đấu với Sampdoria hồi giữa tuần (chỉ có Cambiasso chơi từ hiệp 2) trong khi rất nhiều cầu thủ quan trọng của Juve đã không (hoặc không thể) ra sân hoặc chỉ đá ít phút cuối trận. Lichtsteiner và Chiellini được cho nghỉ hoàn toàn.Vidal (treo giò) và Marchisio (chấn thương) cũng không thể góp mặt trong trận gặp Bologna. Asamoah và Giovinco chỉ vào sân trong khoảng 20 phút cuối trận gặp Bologna còn Vucinic chỉ đá 15 phút cuối cùng.

Tinh thần Juve đã được mặc định
 

Như vậy, có tới 7 cầu thủ thường xuyên đá chính của Juve hoặc là không ra sân hoặc chỉ đá ít phút ở trận đấu giữa tuần qua. Như vậy, về cơ bản thì thể lực của Juve phải tốt hơn đối thủ của họ. Thêm một lí do nữa để “đặt cược” cho đội chủ nhà là họ không phụ thuộc vào một cá nhân nào để tìm kiếm bàn thắng. Có tới 12 cầu thủ Juve trải đều trên 3 tuyến đã ghi bàn và không ai ghi quá 3 bàn thắng. Thế nên, sẽ không dễ cho Inter phòng thủ bởi bàn thắng của Juve có thể đến từ bất kỳ tiền vệ, tiền đạo nào của họ. Thậm chí hậu vệ Juve cũng có thể ghi bàn. Ngược lại, với Inter Milan thì rất dễ nhìn ra những mối đe dọa từ họ. Các hậu vệ và tiền vệ của Juve đã biết rằng họ cần theo sát 3 người là Milito, Cassano cũng như Palacio trong đó Milito và Cassano cần được “chăm sóc” đặc biệt kỹ lưỡng.

Tại sao Inter Milan xứng đáng được tôn trọng?

Chuỗi bất bại kéo dài tới 49 trận mà Juve đang nắm giữ là lí do thôi thúc Inter Milan càng thêm quyết tâm chặn đứng nó lại. Juve lúc này không đơn giản là đối thủ lớn, nhiều duyên nợ mà còn trở thành cái gái trong mắt mà Inter muốn nhổ đi bằng được. Điều đó sẽ tạo động lực cho họ chơi với quyết tâm cao độ, khích lệ các cầu thủ của họ cống hiến hơn 100% khả năng để hạ gục Juve.

Stramaccioni là một HLV trẻ và đương nhiên là còn thiếu kinh nghiệm. Nhưng mặt khác, những người trẻ như anh thường rất táo bạo và sẵn sàng phiêu lưu. Thế nên, không loại trừ khả năng Stramaccioni sẵn sàng cho Inter chơi tấn công ngay tại Turin. Và chiến thuật mạo hiểm ấy ngoài những rủi ro thì cũng có thể hứa hẹn mang về thành quả cho Inter Milan.

Và Inter có những con người để mang lại chiến thắng. Niềm tin ấy được gửi gắm vào cặp đôi Milito-Cassano. Người đầu tiên là mẫu tiền đạo chuyên săn bàn thắng trong vòng cấm, lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả, nhạy cảm làm bàn cao. Người thứ 2 đá rất kỹ thuật, có thể tạo đột biến nhờ khả năng đi bóng lắt léo, kiến tạo tốt và cũng rất có duyên ghi bàn kể từ đầu mùa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X