Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby d’Italia còn 2 ngày: “Đặc sản” cho Inter Milan là tinh thần Juventus

Thứ Sáu 02/11/2012 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Càng lúc trận derby d’Italia càng đến gần và bầu không khí lại thêm nóng bỏng.

Bàn thắng quyết định ghi ở phút 92 của tiền vệ trẻ Pogba giúp Juventus đánh bại Bologna 2-1 là thông điệp mới nhất là đội vô địch Serie A gửi đến Inter. Thông điệp ấy có thể được mô tả một cách đơn giản là tinh thần Juventus.

Tinh thần Juve đã được mặc định
Tinh thần Juve đã được "mặc định"

Tinh thần ấy là niềm tin chiến thắng được "mặc định" cho tới tận những phút cuối cùng. Những con số thống kê không bao giờ nói dối. Trận thắng Bologna là trận thứ 6 trên các mặt trận kể từ đầu mùa mà Juve ghi bàn trong khoảng hơn 10 phút cuối cùng. Những bàn thắng ấy nếu không phải là giúp họ ngược dòng để ít nhất cũng cầm hòa đối thủ thì cũng giúp họ giành chiến thắng quan trọng.

Hãy bắt đầu từ Champions League, Juve từng bị Chelsea dẫn tới 2-0 ngay sau hiệp 1 nhưng đến phút 80, Quagliarella đã ghi bàn quyết định, giúp đội bóng Italia san bằng tỷ số 2-2. Trên sân Nordsjaelland, Juve cũng bị đội chủ nhà dẫn trước 1-0 nhưng cú ra chân nhanh như điện xẹt của Vucinic ở phút 81 đã giúp Juve thoát hiểm trong đường tơ kẽ tóc.

Ở Serie A, cũng đã có 4 trận mà Juve ghi bàn trong khoảng hơn 10 phút cuối trận. Trước Genoa, họ có hai bàn thắng ở các phút 78 và 84 của Vucinic và Asamoah để giành chiến thắng 3-1. Trước Siena, Marchisio ghi bàn thắng quyết định ở phút 85 để mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Juve. Trước Napoli, Juve ghi liền hai bàn ở các phút 80 và 82 để khuất phục đội bóng miền Nam Italia. Và mới nhất là bàn thắng ở phút 92 của Pogba khiến Bologna phải rời Turin với hai bàn tay trắng.

Tóm lại là với Juve, trận đấu chỉ kết thúc khi trọng tài thổi còi. Không chỉ là ở hiệp 2 mà chính xác là trong khoảng hơn 10 phút cuối trận, hiểm họa có thể rơi xuống đầu bất kỳ đối thủ nào theo bất kỳ cách nào.

Điều đó có nghĩa là để chống lại Juve đêm thứ 7 này, Inter Milan không chỉ phải tấn công hoặc phản công thật sắc bén mới mong xuyên thủng hoàng phòng ngự chắc chắn nhất Serie A lúc này mà họ còn phải phòng ngự hoàn hảo trong suốt cả trận đấu để tránh bị thủng lưới. Hai nhiệm vụ khó khăn phải hoàn thành cùng lúc. Làm thế nào đây, Stramaccioni?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X