Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến lượt Van Bommel rời bỏ Milan

Chủ Nhật 13/05/2012 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi Serie A 2011/12 kết thúc, tiền vệ Van Bommel sẽ chia tay Milan để trở về khoác áo CLB cũ PSV.

Thông tin này cũng đã được Van Bommel lên tiếng xác nhận trên kênh truyền hình Milan. Người ta đã thấy anh rơi nước mắt khi nói lời chia tay CLB: “Tôi sẽ rời Milan. Bản hợp đồng của tôi và CLB chỉ còn hơn 1 năm nữa, đã đến lúc tôi trở về quê hương Hà Lan. Từ lúc khoác áo Milan, tôi luôn xem đây là ngôi nhà thứ 2 của mình. Mọi thứ thật tuyệt vời, thật khó để chia tay, nhưng cuộc sống là như vậy, bạn phải biết chấp nhận”.

Quyết định chia tay Milan của Van Bommel sẽ làm tăng thêm nỗi buồn cho các Milanista, sau khi những Nesta, Gattuso hay Inzaghi, và sắp tới có thể sẽ là Seedorf nói lời từ biệt. Tuy nhiên, xét trên phương diện của một lão tướng như Van Bommel, thì đây lại là điều hợp lý. Những đấu trường khắc nghiệt như Serie A và Champions League có lẽ đã không còn phù hợp với một cầu thủ như Van Bommel. Ở cái tuổi 35 và đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, có lẽ đã đến lúc anh không còn “hạn sử dụng” với một đội bóng lớn như Milan.

Những ông già thi nhau tìm đường rời Milan, mới nhất có Van Bommel
Những ông già thi nhau tìm đường rời Milan, mới nhất có Van Bommel

Bến đỗ tiếp theo của Van Bommel sẽ là PSV, nơi đã đưa sự nghiệp của tiền vệ này đạt đến đẳng cấp thế giới. Trong 6 năm khoác áo PSV, Van Bommel đã có 169 lần ra sân và có được 46 bàn thắng. Cùng với PSV, anh đã có 4 chức vô địch Hà Lan. Sự nghiệp sau đó của Van Bommel gắn liền với những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới. Sau khi chia tay PSV, anh chuyển sang đầu quân cho gã khổng lồ xứ Catalan, Barcelona. Tuy chỉ có một mùa bóng ở đây, nhưng anh cũng đã có được 1 LaLiga, cùng với đó là danh hiệu Champions League cao quý. Bayern Munich là CLB thứ 4 trong sự nghiệp của tiền vệ người Hà Lan. Cùng với Bayern, anh cũng đã có được 2 Bundesliga. Milan có lẽ sẽ là CLB lớn cuối cùng trong sự nghiệp của Van Bommel. Chuyển đến San Siro khi đã 33 tuổi, tuy nhiên, những đóng góp của anh cho danh hiệu Scudetto lần thứ 18 của Milan là rất đáng khâm phục. Tuy chỉ được xem là một phương án tạm thời cho tuyến tiền vệ, nhưng với đẳng cấp cũng như kinh nghiệm của mình, anh đã giúp HLV Allegri có được danh hiệu Serie A đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân.

Một mùa Hè đầy biến động đang đón chờ Milan. NHM nơi đây sẽ phải làm quen dần với sự thiếu vắng những Nesta, Gattuso hay Seedorf. Tuy nhiên, đã đến lúc San Siro cần nhiều hơn những gương mặt trẻ tuổi và tràn đầy khát vọng để đưa họ đến thành công mới như thời kỳ hoàng kim của mình.

Trà My (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X