Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đêm mai Juve - Lazio: Đừng vội nghĩ tới Chelsea...

Thứ Sáu 16/11/2012 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm mai Juventus bắt đầu tuần lễ cực quan trọng và cũng nhiều khó khăn của mình. Chỉ trong vòng 8 ngày họ phải đá 3 trận với Lazio (sân nhà), Chelsea (sân nhà) và Milan (sân khách) ở Serie A và Champions League.

Các trận đấu chỉ cách nhau 3-4 ngày mà trận nào Juve cũng muốn thắng và cần phải thắng. Nhưng không thể tính xa quá được mà cần phải tính từng trận một. Đêm mai là Lazio. Dù chỉ 3 ngày sau Juve đá với Chelsea và trận gặp Chelsea sẽ quyết định họ có còn hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League nữa không nhưng Juve không thể vì thế mà mất tập trung hoặc chơi cầm chừng trước Lazio.

Juve của Vidal sẽ đánh bại Lazio của Hernanes đêm mai
Juve của Vidal sẽ đánh bại Lazio của Hernanes đêm mai

Lí do thật đơn giản. Serie A với họ còn quan trọng hơn Champions League. Juve được đá sân nhà mà nếu không thắng Lazio thì họ sẽ lãng phí điểm số và hoàn toàn có thể bị Inter hoặc Napoli rút ngắn khoảng cách. Cựu tiền vệ Juve Tacchinardi nói rằng Juve đang thiếu một sát thủ như Klose của Lazio. Tiền vệ Lazio Hernanes thì bảo anh tin đội bóng của mình có thể chiến thắng ngay ở Turin.

Nhưng nếu Juve chơi với sự tập trung cần thiết và quyết tâm vừa phải, họ hoàn toàn có thể quên đi chuyện thiếu vắng một chân sút cỡ Klose như Tacchinardi nói và cũng không phải bận tâm tới tuyên bố của Hernanes làm gì. Đơn giản là họ sẽ chiến thắng vì họ mạnh hơn Lazio. Thế thôi.

Đội khách có những vấn đề rất dễ thấy. Thứ nhất, họ quá phụ thuộc vào Klose (7 bàn) và Hernanes (5 bàn) để tìm kiếm bàn thắng. Hai cầu thủ này đã ghi tới 2/3 số bàn thắng của Lazio ở Serie A từ đầu mùa. Điều đó có nghĩa các hậu vệ Juve đã biết nhiệm vụ của họ đêm mai là gì. Hãy chặn đứng Klose và Hernanes là coi như đập tan mối đe dọa từ Lazio. Còn bàn thắng? Juve không phải “lăn tăn” chút nào bởi từ đầu mùa đến giờ chỉ có Fiorentina là biết cách ngăn cản họ ghi bàn còn lại tất cả các đối thủ khác cả ở Serie A lẫn Champions League đều bị Juve chọc thủng lưới bất chấp việc họ thiếu tiền đạo đẳng cấp.

Đấy chỉ là một lí do khiến Lazio lo lắng. Nỗi lo của họ chắc chắn phải nhân đôi bởi đội bóng thủ đô chỉ giữ sạch lưới đúng 3 trận sau 12 vòng đấu ở Serie A. 5 trận gần nhất trận nào họ cũng thủng lưới trong đó có đến 4 trận họ để thua ít nhất 2 bàn. Thế thì họ sẽ giữ sạch lưới trước Juve bằng cách nào?

Juve thiếu Pirlo có lẽ cũng chẳng hề hấn gì. Bởi không có Pirlo thì đã có Pogba. Và Pirlo nghỉ đá đêm mai có khi lại hay vì anh càng sung sức để đá với Chelsea. Pogba lại càng có cơ hội ra sân chứng tỏ mình một lần nữa. Mọi chuyện trong tầm kiểm soát của Juve. Và chiến thắng trước Lazio là nhiệm vụ khả thi. Sau đó mới nói chuyện Chelsea…
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X