Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đêm mai derby d’Italia: Vì sao Conte lại đau đầu?

Thứ Sáu 02/11/2012 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Juve đánh bại Bologna vào phút chót ở vòng 10, người ta có thoáng thấy một nụ cười trên gương mặt Antonio Conte nhưng rất nhanh sau đó anh lại tỏ ra đăm chiêu, trầm tư. Juve vẫn đang thắng đều đều mà sao Conte lại không cười nhiều?

Câu trả lời là ngay sau khi trận đấu với Bologna kết thúc, Antonio đã nghĩ đến trận derby d’Italia. Câu hỏi duy nhất trong đầu anh lúc này không liên quan gì đến Inter mà là chọn những ai đá chính ở Juventus Stadium đêm mai? Vấn đề tưởng đơn giản bỗng trở nên hóc búa sau khi Pogba càng lúc càng cho thấy cậu đá quá tốt. Antonio cũng chưa quyết định sẽ chọn ai đá cặp với Vucinic trên hàng công của Juve.

Antonio Conte đang nghĩ gì
Antonio Conte đang nghĩ gì

Về chiến thuật thì có lẽ Juve sẽ không thay đổi gì. Họ vẫn chơi 3-5-2 như thường lệ. Nhưng yếu tố con người thì là cả vấn đề. Thiếu cầu thủ giỏi trầm trọng như Milan cũng chết. Mà nhiều cầu thủ chất lượng quá như Juve lúc này cũng “chết”. Hàng tiền vệ chỉ có 5 chỗ. Hai cánh thì đã có Lichtsteiner và Asamoah chiếm giữ rồi. Ở phía trong thì chắc chắn không thể để Pirlo đá dự bị trong một trận đấu quan trọng thế này khi anh không chấn thương. Đêm mai Vidal và Marchisio đều có thể trở lại. Thế thì lấy đâu ra chỗ cho Pogba?

Vidal và Marchisio vốn đã là những nhân tố chính ở tuyến giữa của Juve suốt từ đầu mùa đến nay. Nhưng Pogba đã chơi cực hay ở trận gặp Bologna và nhìn chung đã luôn chơi tốt bất cứ khi nào anh xuất hiện trên sân. Mà điều quan trọng là anh có thể lực rất tốt, đá rất chững chạc. Nếu chọn Pogba đá chính thì một trong những Pirlo, Marchisio, Vidal phải ngồi dự bị. Ngược lại, nếu cả 3 tiền vệ trên đều xuất phát từ đầu thì Pogba phải dự bị. Tất nhiên nếu chấn thương mắt cá của Marchisio mà chưa khỏi hẳn thì Conte hoàn toàn có thể để Pogba đá chính. Nhưng nếu Marchisio đá được thì phải làm sao?

Với những gì Pogba đã thể hiện thì có thể thấy cậu hoàn toàn xứng đáng đá chính thường xuyên chứ không chỉ là thỉnh thoảng mới được đá chính như từ đầu mùa đến giờ. Hàng công cũng đang khiến Conte đau đầu. Thường thì cặp Vucinic-Giovinco vẫn được ưu tiên nhưng ở trận gặp Bologna, Quagliarella đã lại ghi bàn khi anh được đá chính. Giovinco vào sân từ ghế dự bị và anh vẫn kịp tung ra đường chuyền quyết định cho Pogba lập công. Vucinic thì có kinh nghiệm dày dạn. Biết chọn ai, bỏ ai bây giờ?

Cũng liên quan tới Juve, có tin nói rằng Lucio đã tỏ ra sốt ruột và muốn làm rõ tương lai của anh ở Turin trong thời gian tới. Nếu cứ phải đá dự bị dài dài như hiện nay thì cựu trung vệ của Inter có thể tìm bến đỗ mới khi TTCN mùa Đông mở cửa vào tháng 1/2013.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X