Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đêm mai Derby d’Italia: Stramaccioni, Mourinho và “chiếc đinh ba”

Thứ Sáu 02/11/2012 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những con số thống kê ngày càng khiến Stramaccioni trở nên “đặc biệt” và anh cũng đang tính đến phương án đặc biệt để chống lại Juventus trong trận derby d’Italia đêm mai.

Chiến thắng mới nhất trước Sampdoria đã là trận thắng thứ 8 của Inter Milan ở Serie A mùa này. Tính cả mùa trước, Stramaccioni đã dắt dắt Inter chơi 19 trận ở Serie A (9 trận mùa trước và 10 trận mùa này). Đó cũng là 19 trận đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của anh ở Serie A và thành tích anh đạt được rất đáng kể với 13 chiến thắng, 2 trận hòa và 4 trận thua. Tính bình quân, Stramaccioni mang về cho Inter 2,15 điểm/trận.

Inter Milan đang bay cao nhờ những người Argentina
Inter Milan đang bay cao nhờ những người Argentina

Thành tích đó chỉ kém chút ít so với 19 trận đầu tiên của Mourinho ở Inter Milan. Đấy là ở mùa giải 2008-2009, Mourinho thắng 13 trận (cũng như Stramaccioni), hòa 4 và thua 2 trận, bình quân Mourinho mang về cho Inter 2,26 điểm/trận. Chuỗi trận ấn tượng trong thời gian qua khiến Inter của Stramaccioni liên tục được so sánh với Inter của Mourinho.

Cũng liên quan tới nhà cầm quân mà tuổi đời còn ít hơn cả thủ quân Javier Zanetti của Inter lúc này, Gazzetta dello Sport cho biết Stramaccioni đang tính tới khả năng bê nguyên si bộ ba tấn công Milito-Cassano-Palacio mà anh dùng ở trận gặp Sampdoria để chống lại Juventus trong trận derby d’Italia đêm mai. Cassano đã chơi rất tốt ở Inter từ đầu mùa đến giờ trong khi cặp tấn công “made in Argentina” Milito-Palacio đang có phong độ cao.

Chỉ có điều Gazzetta dello Sport vẫn mô tả ý tưởng chơi 3 tiền đạo của Stramaccioni trước Juve ngay ở Turin là “điên rồ” bởi đơn giản rằng như thế là chiến thuật thiên về công và khá mạo hiểm. Liệu Stramaccioni có dùng hàng công 3 người như nói ở trên hay không? Và nếu có thì liệu quyết định đó cuối cùng sẽ cho thấy là nó thực sự “điên rồ” hay “táo bạo”, câu trả lời sẽ có vào đêm mai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X