Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Del Piero mách nước cho Sarri cách dùng Dybala

Thứ Hai 16/03/2020 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Del Piero cho rằng Juventus nên sử dụng Dybala ở vị trí tương tự như Ronaldo và khẳng định ngôi sao người Argentina khó tỏa sáng khi chơi ở vị trí tiền đạo.
Ronaldo và Dybala thường được sử dụng trong vai trò tiền đạo cắm. Dĩ nhiên đây là vai trò mà cả 2 ngôi sao này đều kham được nhờ khả năng săn bàn tốt.

Nhưng theo huyền thoại Del Piero, bộ đôi này sẽ chơi với phong độ hủy diệt nếu như nhận được vai trò tự do hơn. Và Del Piero cho rằng Juventus nên sử dụng Dybala bên cạnh một tiền đạo cắm thực thụ, như là Higuain chẳng hạn.

Del Piero mách nước cho Sarri cách dùng Dybala hình ảnh

Del Piero mách nước cho Sarri cách dùng Dybala


“Tôi nghĩ vị trí tốt nhất dành cho Dybala là không phải đá tiền đạo cắm. Bởi vì cậu ấy có thể kiến tạo, rê bóng và ghi những bàn thắng. Cậu ấy cần được ở gần khung thành đối phương nhưng tôi không nghĩ cậu ấy nên đá tiền đạo cắm, kể cả khi Dybala có thể mở ra những khoảng trống cho các đồng đội. Tôi nghĩ cậu ấy hoàn hảo nhất ở vai trò liên kết giữa hàng tiền vệ và tiền đạo”.


HLV Sarri đã dành phần lớn thời gian của mùa giải 2019/20 để cố gắng gắn kết hàng công và giúp các học trò chơi tốt hơn. Ông ngần ngại sử dụng Ronaldo, Higuain và Dybala như một bộ ba tấn công. Douglas Costa và Federico Bernardeschi cũng được cân nhắc sử dụng thay phiên nhau.

Và Del Piero cho rằng HLV Sarri đã không thể tái hiện được thành công mà ông từng có được như ở Napoli trước đây.

“Sarri đã tạo ra những ý tưởng bóng đá tuyệt đẹp ở Empoli và Napoli. Nhưng những đội bóng này cần thời gian để hoàn thiện. Họ cần nhiều buổi tập và phải trao đổi với nhau thường xuyên.

Juventus không có nhiều thời gian đến thế bởi vì họ chơi rất nhiều trận đấu. Vì vậy, một HLV cần hơn 1 năm để đưa ý tưởng của ông ấy đến với đội bóng.

Chúng ta vẫn chưa thấy thứ bóng đá đẹp của Sarri ở Juventus. Nhưng họ cũng thể hiện được một phần và họ đang đi đúng hướng. Sau cùng thì họ vẫn đang đứng đầu Serie A và có cơ hội đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League năm nay”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X