Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

De Rossi muốn rời Roma vì bị xem thường

Thứ Sáu 19/10/2012 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Deniele De Rossi thời gian qua đang bị HLV Zeman đì vì thái độ không ủng hộ nhà cầm quân này. Nhưng thử hỏi, tại sao De Rossi lại quay lưng với ông thầy của mình?

Có nhiều nguyên nhân mà tiêu biểu nhất là việc Zeman coi nhẹ thấy rõ vai trò của De Rossi kể từ khi lên cầm quyền tại Olimpico. Theo Goal.com, ngay khi nghe thấy lời phát biểu của De Rossi ở thời điểm nhận ghế huấn luyện: “Tôi nghĩ rằng HLV Montella xứng đáng được dẫn dắt AS Roma hơn”, HLV Zeman lập tức đưa De Rossi là ngoài kế hoạch. Và việc đẩy tiền vệ 29 tuổi này lên ghế dự bị ở chiến thắng 2-0 trước Atalanta Serie A vòng trước chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

De Rossi
De Rossi

Trong kế hoạch của mình, Zeman chỉ xem De Rossi là tiền vệ lệch phải trong sơ đồ gồm 3 tiền vệ trung tâm. Nhân vật được ông ưng ý nhất là Tachtsidis hoặc Bradley. “HLV Zeman nói rằng De Rossi sẽ phát huy được tối đa khả năng, sẽ giúp đội bóng giành chiến thắng một khi đá tiền vệ lệch phải. Dĩ nhiên De Rossi không hài lòng với sự sắp xếp này. Anh ấy muốn mình được là trung tâm, muốn trở lại với vai trò quan trọng trước kia”, một nguồn tin ở Roma trả lời phỏng vấn Goal.com.

Xét về đẳng cấp cũng như thương hiệu, Tachtsidis lẫn Bradley đều không thể bì lại. Thậm chí ít người biết được Tachtsidis là ai. Vậy mà Zeman vẫn xem đây là hai phương án hữu dụng hơn De Rossi, nhân vật vốn là bất khả xâm phạm tại Azzurri lẫn AS Roma. Sự xem thường này dĩ nhiên khiến De Rossi tự ái. Nên biết rằng anh đang là hình ảnh của Roma, là người hưởng lương cao nhất Serie A (10 triệu euro/năm). Điều đó chứng tỏ tại sao anh lại thấy tự ái và đòi ra đi sau những gì nhận được từ ông thầy.

Sự khác biệt giữa De Rossi cùng Zeman cũng đẩy mối quan hệ giữa hai nhân vật chủ chốt này vào băng giá. Nhiều khả năng ở trận đấu cuối tuần, De Rossi sẽ tiếp tục bị nhốt trên băng ghế dự bị khi Roma đọ sức Genoa. Chiến thắng 2-0 trước Atalanta có vẻ là sự đảm bảo cho Zeman, rằng đội bóng của ông vẫn sẽ chiến thắng mà không cần De Rossi.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X