Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đề nghị “lương khủng”, Roma quyết giữ chân Strootman

Thứ Sáu 17/10/2014 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những động thái “dòm ngó” từ các đội bóng lớn ở châu Âu, mới đây ban lãnh đạo AS Roma đã lên kế hoạch tăng lương cho Kevin Strootman, qua đó hy vọng sẽ giữ chân được tiền vệ người Hà Lan ở lại sân Olimpico.

Strootman đang chơi hay tại Roma
Strootman (áo trắng) được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm có lối chơi toàn diện nhất Serie A hiện nay

Từng được xem là một trong những mục tiêu hết sức quan trọng của HLV Van Gaal ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Strootman đã liên tục được ban lãnh đạo Man Utd săn đón ráo riết. Tuy nhiên, trước những động thái giữ người cực kỳ kiên quyết từ phía Roma, đội bóng thành

Manchester đã không đạt được mục đích. Mặc dù vậy, Quỷ đỏ vẫn chưa hề từ bỏ tham vọng sở hữu chữ ký của ngôi sao người Hà Lan. Cách đây không lâu, đại diện của M.U vừa tiếp tục đánh tiếng sẽ quay trở lại thương vụ này trong “phiên chợ đông” sắp tới.

Nhận thấy nguy cơ có thể mất Strootman là tương đối cao, trong một diễn biến mới đây, ban lãnh đạo Roma đã sớm lên phương án tìm cách “trói chặt” cầu thủ 24 tuổi này. Cụ thể, theo những nguồn tin từ tờ Tutto Sport tiết lộ thì đội bóng thủ đô Italia đang cân nhắc tăng lương cho tiền vệ người Hà Lan lên thành 4 triệu euro/năm (gấp khoảng 2,5 lần mức lương cũ: 1,7 triệu euro/năm). Ngoài ra, trong trường hợp Strootman đồng ý ký vào bản hợp đồng mới, cựu ngôi sao PSV cũng gắn bó với CLB chủ sân Olimpico đến mùa Hè năm 2020, nhiều hơn 2 năm so với bản giao kèo cũ trước đây (tháng 6 năm 2018).

Trên thực tế, sau những đóng góp đáng kể của Strootman tại Roma, việc cầu thủ người Hà Lan được tăng lương là hoàn toàn xứng đáng. Mùa giải năm ngoái, trước khi dính chấn thương, tiền vệ 24 tuổi cũng với De Rossi và Pjanic chính là những “mắt xích” cực kỳ quan trọng ở tuyến giữa của Roma, giúp cho Giallorossi duy trì được sự cân bằng và chắc chắn trong lối chơi. Dưới thời HLV Rudi Garcia, Strootman cũng thường xuyên được khuyến khích dâng cao để tham gia vào các đợt tấn công, như một tiền vệ “con thoi”.

Sở hữu lối chơi năng nổ, thông minh và cơ động, Strootman hoàn toàn có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau trên hàng tiền vệ, từ đánh chặn, tranh chấp cho phân phối, tổ chức… cầu thủ người Hà Lan đều làm tốt. Do đó, cũng dễ hiểu vì sao HLV Van Gaal lại “khao khát” chiêu mộ anh bằng mọi giá, nhất là trong bối cảnh tuyến giữa của Man Utd vẫn đang thiếu đi một nhân tố có khả năng chơi bao sân và quán xuyến khu vực trước hàng phòng ngự.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X