Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

De Ligt tiết lộ lý do từ chối MU và Barca để tới Juventus

Thứ Năm 18/07/2019 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều ông lớn tại châu Âu bao gồm Barcelona và Manchester United đều muốn có Matthijs de Ligt mùa hè này nhưng anh đã chọn Juventus và mới lý giải điều này.

Matthijs de Ligt đã tiết lộ rằng tình yêu với bóng đá Italia đã góp phần khiến anh chọn Juventus thay vì các tên tuổi khác.

Sau nhiều đồn đoán, rốt cuộc De Ligt đã chọn Juventus làm bến đỗ tiếp theo. Để có trung vệ 20 tuổi đang nổi như cồn, “Bà đầm già” phải trả cho Ajax số tiền 75 triệu euro (68 triệu bảng). Trước đó, rất nhiều CLB lớn đã xếp hàng mời mọc De Ligt như Barcelona, Manchester United, Manchester City hay Paris Saint-Germain…

Matthijs de Ligt tiết lộ lý do từ chối MU để tới Juventus hình ảnh
Matthijs de Ligt đã chính thức là người của Juventus

Sau cùng, ngôi nhà mới của De Ligt là sân Allianz. Tại đây, chàng trai sinh năm 1999 sẽ có cơ hội sát cánh cùng siêu sao Cristiano Ronaldo hay những chuyên gia phòng ngự như Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci trong đội hình.

Sự hiện diện của những tên tuổi lừng lẫy trên góp phần đưa De Ligt tới Juventus. Nhưng trên hết, chính môi trường bóng đá Italia đã tạo động lực cho cựu đội trưởng Ajax gia nhập. “Tôi đã bị mê hoặc bởi cách phòng thủ của Italia từ khi còn nhỏ”, anh nói trên trang web chính thức của Ajax ngày chia tay.

“Nhiều thần tượng của tôi trong quá khứ cũng là người Italia. Có thể kể ra Paolo Maldini, Franco Baresi, Alessandro Nesta, Fabio Cannavaro và Gaetano Scirea. Khi bạn nói về những hậu vệ, bạn sẽ sớm nhắc đến những cái tên đó. Tôi thực sự yêu cách phòng thủ của người Italia và đã đưa ra lựa chọn dựa trên điều đó.”

Paolo Maldini
Paolo Maldini là một trong những thần tượng của De Ligt

De Ligt cũng thừa nhận quyết định rời khỏi quê hương không phải là một điều dễ dàng, nhưng anh tin chắc rằng Juventus là CLB tốt nhất cho anh trong giai đoạn này của sự nghiệp. “Đó là một lựa chọn khó khăn”, De Ligt nói thêm.

“Có một vài lựa chọn, nhưng bạn luôn phải xem điều gì là tốt nhất cho mình. Các yếu tố khác nhau đóng vai trò trong đó. Đối với tôi, điều rất quan trọng là bạn phải biết mình sẽ được chơi bao lâu và CLB có niềm tin vào mình thế nào.”

“Họ thực sự muốn tôi. Họ vạch ra một tương lai cho tôi và họ có thể cải thiện tôi trong một số phạm trù nhất định.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X