Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

De Ligt thừa nhận gia nhập Juventus là một bước lùi

Thứ Sáu 29/07/2022 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ De Ligt thừa nhận việc chuyển đến Juventus năm 2019 là một bước lùi trong sự nghiệp của mình, so với những gì đã thể hiện ở Ajax trong quãng thời gian trước đó.

De Ligt thừa nhận gia nhập Juventus là một bước lùi

De Ligt đã có những bước thăng tiến mạnh mẽ vào năm 2016. Nhờ vậy mà anh đã có hơn 250 lần ra sân dù mới 22 tuổi.

De Ligt từng đeo băng đội trưởng Ajax khi mới 19 tuổi và giành giải thưởng Cậu bé vàng. Và De Ligt đã được làm việc cùng những trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Giorgio Chiellini hay Leonardo Bonucci khi gia nhập Juventus.

De Ligt
De Ligt thừa nhận gia nhập Juventus là một bước lùi

Sau khi chuyển đến Italia, De Ligt không còn được xem là một thủ lĩnh ở trên sân. Và khi tờ ESPN hỏi rằng anh có xem đó là một bước lùi hay không, De Ligt trả lời: “Có, bạn có thể nói như thế.

Tôi từng là đội trưởng ở Ajax và cảm thấy tôi phải dẫn dắt đội bóng này. Dĩ nhiên khi bạn bước đến một đội bóng có những huyền thoại ở hàng thủ và ở khung thành, với một chàng trai 19 tuổi thì rất khó để thể hiện bản thân như khả năng của bạn.

Nói theo một cách nào đó, tôi không còn là bản thân mình. Nhưng tôi học được nhiều điều và cố gắng tiếp thu tất cả mọi thứ mỗi ngày để trở thành một cầu thủ và một thủ lĩnh tốt hơn”.

Cũng theo De Ligt, lối chơi bóng đá của Bayern sẽ phù hợp với anh hơn là Juventus.

“Đó là một lối phòng ngự hoàn toàn khác. Ở Ajax, bạn pressing rất cao, bạn chấp nhận mạo hiểm. Ở Juventus thì bạn phải để ý những gì ở phía sau lưng hơn.

Ở Italia, tốc độ của giải đấu chậm hơn một chút. Họ đã giành 4 World Cup với lối đá này, nên tôi hoàn toàn hiểu lý do họ cảm thấy đây là một lối chơi đúng đắn.

Tôi đến Juventus với ý tưởng chơi bóng đá tấn công nhiều hơn, bởi vì Sarri là HLV và ông ấy có những cầu thủ tốt trên thế giới, chơi một thứ bóng đá tuyệt vời ở Napoli và Chelsea.

Tôi đã kỳ vọng một lối chơi tương tự với Ajax hơn ở đó. Nhưng không may là ông ấy bị sa thải chỉ sau 1 năm”.

Juventus ngăn cản Mourinho làm việc với Saul NiguezJuventus ngăn cản Mourinho làm việc với Saul Niguez
Juventus vừa bước vào cuộc chiến chuyển nhượng với Roma của Jose Mourinho, hy vọng giành chữ ký của Saul Niguez.
Juventus đạt được thỏa thuận mua Roberto FirminoJuventus đạt được thỏa thuận mua Roberto Firmino
Tờ Corriere dello Sport của Italia đưa tin rằng Juventus đạt được thỏa thuận mua tiền đạo Roberto Firmino với mức phí 19 triệu bảng.
Juventus bất ngờ hỏi mua Anthony MartialJuventus bất ngờ hỏi mua Anthony Martial
Juventus vừa đánh tiếng với MU về kế hoạch chuyển nhượng Anthony Martial, người thi đấu nổi bật trong các trận giao hữu vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X