Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ De Ligt tiết lộ ước mơ đá tiền vệ sáng tạo

Thứ Sáu 01/05/2020 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Matthijs de Ligt đã trở thành một trong những trung vệ được đánh giá cao nhất thế giới lúc này. Tuy nhiên, anh thừa nhận mình muốn trở thành một tiền vệ sáng tạo hơn là trung vệ.
De Ligt từng là một tiền vệ kiến thiết lối chơi tài năng ở lò đào tạo trẻ của Ajax cho đến khi phải thay đổi vị trí ở tuổi 15. Anh không thích thú lắm với sự thay đổi này vì mong muốn gây ảnh hưởng lớn hơn ở phần sân đối phương thay vì ngăn cản đối thủ tấn công.

Nhưng De Ligt như cá gặp nước ở vị trí mới. Anh trở thành cầu thủ được săn đón nhất châu Âu trước khi chuyển đến Juventus với mức phí 75 triệu euro hè 2019. Chia sẻ về hành trình vươn đến đỉnh cao hiện tại, Cậu bé Vàng 2018 cho biết:

Trung vệ De Ligt tiết lộ ước mơ đá tiền vệ sáng tạo hình ảnh

Trung vệ De Ligt tiết lộ ước mơ đá tiền vệ sáng tạo


“Tôi chơi nhiều ở hàng tiền vệ, ghi được bàn thắng, kiến tạo và rồi đột nhiên họ nói rằng sẽ tốt hơn cho sự nghiệp của tôi nếu đổi vị trí thành trung vệ.

Ban đầu tôi nghĩ rằng tôi không thích là một hậu vệ. Nhưng bây giờ tôi bắt đầu nhận ra rằng việc tôi được đá tiền vệ giúp đỡ tôi nhiều. Vậy nên tôi vui mừng với sự phát triển mà tôi đã phải trải qua.

Kể từ khi đội hình của Barca vươn lên với triết lý tiki-taka, nhiều đội bóng cũng muốn triển khai bóng từ dưới lên. Và để triển khai bóng từ tuyến dưới, bạn cần những hậu vệ giỏi khi cầm bóng trong chân. Đó là lý do vì sao phẩm chất kỹ thuật rất quan trọng với vị trí của tôi.

Việc bạn hiểu bản thân, biết rằng bạn đã sẵn sàng và không ai có thể ngăn cản bạn là rất quan trọng. Đó là điều mà tôi đã bắt đầu nhận ra. Điều tôi muốn nói là phẩm chất về tâm lý rất quan trọng với các hậu vệ”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X