Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

De Ligt đúng hay sai khi chọn Juventus, bỏ Barca?

Chủ Nhật 12/07/2020 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu phân tích video của Ajax, Michele Santoni tin rằng Matthijs de Ligt sẽ không đạt được điều gì tốt hơn khi gia nhập Barcelona.

Người từng làm việc với trung vệ đầy triển vọng người Hà Lan tin Juventus là phù hợp nhất với anh.

De Ligt gia nhập Juventus

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2019, Matthijs de Ligt là một trong những tài năng được săn đón nhất. Trung vệ từng đoạt giải “Cậu bé vàng” được các đại gia khắp nơi xếp hàng mời chào.

Matthijs de Ligt đúng hay sai khi chọn Juventus, bỏ Barca hình ảnh
De Ligt chọn sang Juventus thay vì Barca

Barcelona nằm trong số đó, đặc biệt là khi họ đã có được Frenkie de Jong, người bạn thân của De Ligt từ trước. Tuy nhiên, Juventus mới là người có được sản phẩm ưu tú của học viện Ajax.

Quyết định đúng đắn

Tại Juventus, De Ligt đã có khởi đầu chậm chạp và mắc nhiều sai lầm. Nhưng dần dà, cầu thủ 20 tuổi có sự cải thiện phong độ và chiếm được niềm tin của HLV Maurizio Sarri.

Juventus khước từ lời đề nghị siêu khủng của Barca cho De Ligt
Theo thông tin được Daily Mail tiết lộ, Juventus đã từ chối lời đề nghị 66 triệu bảng của Barca cho trung vệ Matthijs de Ligt ở Hè năm nay.

Santoni, người từng làm việc tại Inter và Ajax nói trên tờ Voetbal International về quyết định của De Ligt: “Khi đi vào chi tiết, Maurizio Sarri là vua. Là một hậu vệ, De Ligt không thể có một bước tiến tốt hơn.”

“Hãy nhìn vào sự phát triển của Stefan de Vrij. Nếu bạn muốn nâng cao cách phòng thủ, bạn phải tới Ý. Tôi không nghi ngờ gì về điều đó. Barcelona luôn sở hữu những cầu thủ người Hà Lan hàng đầu.”

De Ligt
Người quen cũ tin trung vệ 20 tuổi đã lựa chọn đúng đắn

“Sự liên kết đó là dễ hiểu do Johan Cruyff và những người Hà Lan đã tạo ảnh hưởng trước đó. Tuy nhiên, bóng đá ở Ý đang thay đổi. Nó từng mang tính chiến thuật hơn với nhiều trận đấu kết thúc 0-0. Nhưng bây giờ các trận đấu thực sự thú vị.”


Santoni nói thêm: “Nhìn vào Atalanta, nhìn vào Inter với Christian Eriksen, Lautaro Martinez và Romelu Lukaku. Bạn không thể nói đó là phòng thủ. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần 5 mùa giải siêu thú vị trước khi xóa định kiến rằng bóng đá Ý nhàm chán.”

“Đó là những gì De Ligt phải đối mặt. Ở Hà Lan, Barcelona vẫn được xem là một cổng thiêng, nhưng tới Juventus tốt hơn cho sự phát triển của cậu ấy. Ở Barcelona, De Ligt sẽ phòng ngự 1 vs 1. Cậu ấy sẽ không tiến bộ hơn dù Barca chắc chắn là tốt hơn.”

“Lúc này, De Ligt đang học một cách phòng thủ hoàn toàn mới và cậu ấy là một hậu vệ thực sự.”

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X