Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"De Ligt chọn Juventus thay vì Barca là bất ngờ lớn"

Thứ Tư 29/04/2020 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Ronald de Boer thừa nhận ông rất ngạc nhiên khi thấy De Ligt đưa ra quyết định đầu quân cho Juventus thay vì Barca hay Man City.
De Ligt trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh của Ajax và đã thăng tiến nhanh chóng khi tuổi còn trẻ. Anh được đôn lên đội một Ajax chỉ ít lâu sau sinh nhật tuổi 17.

Sau đó, De Ligt trở thành đội trưởng trẻ nhất của Ajax khi mới 18 tuổi và đóng vai trò quan trọng trong hành trình lọt đến bán kết Champions League của đội bóng Hà Lan mùa trước.

De Ligt chọn Juventus thay vì Barca là bất ngờ lớn hình ảnh

De Ligt chọn Juventus thay vì Barca là bất ngờ lớn


De Ligt có thể hình vô cùng ấn tượng nhưng cũng có kỹ thuật xuất sắc so với một trung vệ thông thường. Rất nhiều đội bóng thèm khát chữ ký của De Ligt ở mùa giải năm ngoái. Barca khi đó được xem là điểm đến lý tưởng cho cầu thủ 20 tuổi.

Man City, Man United và PSG đều có liên hệ với De Ligt. Nhưng Juventus đã hoàn tất thương vụ này để cải thiện hàng phòng ngự đã có dấu hiệu già nua. Và de Boer thừa nhận Turin không phải là điểm đến mà ông mong muốn De Ligt lựa chọn.

“Những CLB gần giống với hệ thống của Ajax nhất là Man City và Barca đều có quan tâm tới cậu ấy. Ở những đội bóng đó, De Ligt sẽ dễ dàng thích nghi hơn. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ đưa ra một lựa chọn khác. Nhưng tôi cũng tôn trọng lựa chọn của cậu ấy.

Tôi đã làm việc ở học viện của Ajax và lập tức bị ấn tượng bởi tính cách của cậu ấy: nghiêm túc, thông minh, tốt bụng, không bao giờ phàn nàn, luôn làm việc và học hỏi. Hơn thế, cậu ấy có kỹ thuật của một hậu vệ tài năng. Cậu ấy hiểu khi nào nguy hiểm đến. Tôi nhớ khi cậu ấy còn ở cấp độ U14, cậu ấy trở lại sau 1 năm và cao hơn tới 30 centimet. Cậu ấy chắc chắn sẽ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của kỷ nguyên này”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X