Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Để Inter đấy cho Klose!

Thứ Tư 08/05/2013 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như một cơn giận bị dồn nén lâu ngày được xả ra, Miroslav Klose ghi liền 5 bàn vào lưới Bologna. 3 bằng chân phải, 1 bằng chân trái và 1 bằng đầu. Kể từ khi huyền thoại Roberto Pruzzo của Roma ghi 5 bàn vào lưới Avellino mùa 1985-86, đã 27 năm, mới có người làm được như ông.

1. Không rõ Pruzzo đã ăn mừng thế nào sau khi lập “Cinquina” (ghi 5 bàn trong một trận đấu), nhưng Klose thì bình thản. Anh từ chối phỏng vấn sau trận, nói ngắn gọn với phóng viên: “Tôi không thích”, rồi đi khỏi.

Miro là như vậy. Anh có tài nhưng không quảng giao, vì lối sống nghiêm túc trong và ngoài sân bóng, ghét đám đông và sự ồn ào. Sau khi ghi bàn, Klose cảm nhận được niềm vui của tất cả mọi người và chia vui nồng nhiệt, nhưng không quá khích hay bốc đồng. Nghe có vẻ hợm hĩnh, nhưng những hành vi lạ thường ấy là kết tinh của tính cách nhút nhát, mong muốn được làm việc và tập trung vào mục tiêu.

Nhưng dù Miro có trốn tránh, thì cả châu Âu vẫn cứ ca ngợi anh. Sau trận, một fan bự của Klose là Thủ tướng Đức, Angela Merkel, gửi cho anh lời chúc mừng thông qua LĐBĐ Đức (DFB). Ở quê nhà, bất chấp trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và Dortmund mới là chủ đề nóng nhất, thì tờ Bild cũng không quên đưa Klose lên trang nhất: “O sole Miro” (chỉ có duy nhất một Miro).  Ngoài chủ đề về Messi, tờ Mundo Deportivo đưa hình ảnh Klose lên trang chủ: “Mamma Mia Klose”.

2. Năm bàn chẳng là gì so với 199 bàn Klose đã ghi trong sự nghiệp, 32 bàn Klose đã ghi cho Lazio, nhưng nó thực sự có ý nghĩa. Vì đấy là lần đầu tiên anh ghi bàn trở lại sau gần 5 tháng tịt ngòi. 5 bàn đánh dấu sự hồi sinh.

Mùa này, các chấn thương và bệnh tật ám ảnh Klose, khiến anh không thi đấu được nhiều. Từ năm 2012 đến nay, Klose nghỉ thi đấu đến 10 lần vì sức khỏe không đảm bảo, gồm 4 lần rơi vào mùa trước và 6 lần mùa này, rải rác từ tháng 10 cho đến tận tháng 2 - giai đoạn khốc liệt nhất của mùa bóng.

Chính vì sức khỏe của anh mà Lazio phải mua thêm Saha từ TTCN mùa Đông, nhưng có thể thấy, khoảng trống Klose để lại không dễ lấp đầy. Đá chính có 23 trận, nhưng Miro vẫn là Vua phá lưới của đội suốt từ đầu giải đến giờ. Đội bóng của ông Petkovic lọt vào tứ kết Europa League nhờ những cầu thủ trẻ như Onazi, nhưng giờ thì đang “đuội” dần ở Serie A vì thể lực sa sút. Một lần nữa, có thể nhìn thấy ý nghĩa từ sự hồi sinh của Klose.

3. Từ nay đến hết mùa, mục tiêu của Klose là tỏa sáng trong trận Chung kết Coppa Italia trước Roma, đối thủ anh đã hạ đến 3 lần sau 5 trận giáp mặt.

Xa hơn, chủ tịch Lotito đang cố gắng giữ Klose ở lại đến năm 2015. Mục tiêu của ông: để Klose cống hiến cho Lazio đến khi nào có thể, và sau đó, giữ anh lại đội bóng trong một vai trò khác.

Và cũng không nên quên trước mặt Klose là Inter què quặt, nạn nhân của anh ở trận lượt đi (Klose ghi bàn duy nhất, Lazio thắng 1-0).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X