Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Lazio, Juve và Conte hoan hỉ chạm một tay vào Scudetto

Thứ Ba 16/04/2013 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) -  HLV của Bianconeri hết sức hi vọng rằng chiến thắng vào đêm thứ Hai vừa qua sẽ xóa tan đi đám mây đen đang bao phủ Juventus Arena. Sau khi bị loại khỏi Champions League đầy cay đắng trước Bayern Munich, Juventus giờ đây đang đem Scudetto tới gần các cổ động viên hơn.

Antonio Conte hết sức hào hứng cho rằng Juventus vừa mới đặt được thêm một viên gạch vào công trình Scudetto của mùa giải năm nay và càng lúc càng tiến đến gần mục tiêu vô địch Serie A của họ sau chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Lazio đêm qua. Hiện tại, Juve đã bỏ xa phần còn lại của giải VĐQG Italia tới 11 điểm (74 điểm so với 63 của đội nhì bảng Napoli) trong bối cảnh Serie A chỉ còn lại 6 vòng đấu nữa là khép lại. Đây là một tín hiệu hết sức vui mừng dành cho các CĐV của Bianconeri sau kí ức buồn tại Champions League. 0-4 là một trận thua nặng nề trước đội bóng được đánh giá là "đồng cân đồng lạng" Bayern Munich, và thất bại này phơi bày ra nhiều điểm yếu của Juve cũng như sự cứng nhắc về chiến thuật của Conte. Tuy nhiên, có được Scudetto là một niềm an ủi không nhỏ cho Bà đầm già thành Turin.

Vucinic là người hùng của Juventus với cú đúp
Lọt top 8 Champions League, vô địch Scudetto, đây là mùa giải thành công của Juve?

Với bản thân Conte thì danh hiệu tại Serie A là vô cùng quan trọng. Ông phát biểu: "Chúng tôi đã vào tới top 8 đội mạnh nhất châu Âu. Tại Italia, chúng tôi đã giữ ngôi đầu trong một thời gian dài và đêm nay, một lần nữa chúng tôi lại giành được 3 điểm. Đây là một chiến thắng quan trọng, giúp chúng tôi tiến gần hơn tới Scudetto. Hiện tại không khí trong đội bóng là rất tuyệt vời, mọi cầu thủ đều vui vẻ chứ không hề có dấu hiệu của sự buồn chán. Không có gì để mà phải thất vọng cả, kể cả chúng tôi có bị loại khỏi đấu trường châu Âu. Chỉ còn 7 điểm nữa là chúng tôi sẽ chính thức lên ngôi tại đấu trường quốc nội, vì thế tôi sẽ không đề cập đến nó nhiều nữa; các bạn chỉ cần biết rằng Juve sẽ tiếp tục chiến đấu hết mình."

Sau trận thua trước Bayern, có vẻ như Conte đã nhận ra được nhiều điều. Đến với Stadio Olimpico đêm qua, ông đã cho Juve ra sân với một đội hình tương đối thận trọng và điều dễ thấy là Bà đầm già thành Turin thi đấu chắc chắn và trên chân hơn nhiều. Ông để cho Mirko Vucinic đá tiền đạo cắm và theo sau hỗ trợ là Claudio Marchisio. Không còn tư tưởng để 2 tiền đạo đá cạnh nhau, Conte để Juve chơi đội hình có hộ công, và ngay lập tức thế công của Bianconeri trở nên sáng sủa: Vucinic và Marchisio chơi tuyệt vời bên cạnh đối tác của mình. Điều này làm cho Conte hết sức hưng phấn.

"Không quan trọng là bạn có bao nhiêu tiền đạo trong đội hình xuất phát, điều mấu chốt là có bao nhiêu cầu thủ đóng góp vào cơ hội để tạo nên bàn thắng." - HLV của Juventus chia sẻ về chiến thuật mới được ông xây dựng trong trận đấu vừa rồi - "Tôi biết rằng Marchisio có thể đá tiền vệ tấn công rất tốt; và bạn thấy đấy, mọi thứ sẽ ổn khi Marchisio và Vucinic chơi bên cạnh nhau. Họ đã có một trận đấu xuất sắc, nhất là Marchisio: cậu ấy đã hỗ trợ hàng tiền vệ tốt trong nhiệm vụ phòng ngự từ xa cũng như là một phần không thể thiếu trong mỗi lần chúng tôi lên bóng."

Nếu Conte nhận ra điều này sớm hơn, có khi Juve đã chẳng để Bayern thắng dễ dàng đến thế.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X