Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes chuẩn bị tái xuất ở Inter Milan?

Chủ Nhật 12/10/2014 22:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nửa năm “thất nghiệp” nhằm tĩnh tâm lại, có vẻ như cựu HLV của Man United đã sẵn sàng đi bước tiếp theo trong sự nghiêp. Điểm đến mới lần này rất có thể là Inter Milan.

Được chính Sir Alex Ferguson chọn làm người thừa kế chiếc ghế nóng ở Manchester United, David Moyes được NHM kỳ vọng sẽ tiếp bước những thành công mà ngài Máy Sấy Tóc đã gây dựng suốt 27 năm qua ở Old Trafford. Mặc dù vậy, quãng thời gian tại vị của Moyes tại đây quả thực là cơn ác mộng cho tất cả. MU dưới trướng của HLV 51 tuổi bỗng thi đấu rệu rã, cô hồn và không ai tin chỉ gần 1 năm trước đó thôi họ còn mới xưng vương ở Premier League.  Moyes bị BLĐ Quỷ Đỏ sa thải chỉ sau 10 tháng dẫn dắt, với thành tích xếp thứ 7 giải quốc nội, tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League.

Sau nửa năm nghỉ ngơi cũng như tạm lánh đi những điều tiếng không hay về bản thân, có vẻ như David Moyes đã sẵn sàng trở lại công tác huấn luyện. Dù đã có một mùa giải tệ hại nhưng ông vẫn là cái tên khá “hot” trong mắt các đội bóng từ trung bình đến đại gia. Norwich, West Ham đều đã có liên hệ. Newcastle hiện đang đội sổ BXH Premier League cũng đang muốn “cầu cứu” Moyes. Bên ngoài nước Anh, ngoài Galatasaray đã có chủ (cựu HLV tuyển Ý Cesare Prandelli) thì Inter Milan nổi lên là cái tên sáng giá nhất.

HLV David Moyes đã thất bại toàn diện tại M.U
David Moyes chuẩn bị tái xuất ở Italia?

Inter hiện đang thi đấu khá thất vọng ở Serie A với 2 trận thua “vỡ mặt” liên tiếp: 1-4 trước Cagliari và 0-3 trước Fiorentina. Chiếc ghế nóng của Walter Mazzarri đang lung lay dữ dội vào nếu tiếp tục giành thêm một kết quả bi quan trước Napoli cuối tuần sau, khả năng ông bị chủ tịch Erick Thohir “trảm” là không nhỏ. Từ nhiều ngày nay đã có một số cái tên sáng giá được liên hệ đến sân Giuseppe Meazza như cựu thủ môn tuyển Ý Walter Zenga hay Roberto Mancini, một “người cũ” của Inter và cũng có thời gian sang Anh dẫn dắt Man City.

Tuy nhiên, cơ hội cho Moyes có vẻ lớn hơn tất cả. Nhiều nguồn tin cho hay, ông cùng em trai đã được mời đến Milano tuần sau để dự khán trận Inter – Napoli, qua đó bàn chuyện công việc luôn với BLĐ Nerazzurri.

Ý tưởng xuất ngoại sang Ý có thể nói là không tồi cho David Moyes, nhất là khi ông sẽ được tái hợp cậu học trò Nemanja Vidic tại Milano và có thể bỏ sau lưng những sự dè bỉu ở lại Anh Quốc, điều mà ông sẽ phải đón nhận nếu dẫn dắt Newcastle hay Norwich. Mặc dù vậy, môi trường bóng đá ở Italia sẽ khác khá nhiều so với ở Anh và sự thích ứng của Moyes sẽ vẫn còn là một dấu hỏi.

Ngoài ra, việc Moyes thành công ở Everton nhưng lại trở thành thảm họa ở MU cho thấy ông chỉ phù hợp với những đội bóng tầm trung. Thực ra thì hiện tại Inter cũng chả khá hơn gì Everton nhưng bù lại, đây lại là đội bóng có bề dày lịch sử cũng như tham vọng rất lớn. HLV người Scotland đã thất bại trong mục tiêu đưa MU vào top 4, không có gì có thể đảm bảo điều tương tự sẽ không xảy ra ở Inter Milan, vốn “cùi bắp” hơn khá nhiều.

Trước đây trong thập niên 90, Inter từng được dẫn dắt bởi một HLV đến từ Anh Quốc. Ông chính là Roy Hodgson, thuyền trưởng hiện tại của ĐT Anh. Mặc dù không thể giành được danh hiệu gì cho đội bóng trong 2 năm dẫn dắt 1995-1997 (tốt nhất chỉ là lọt vào trận chung kết UEFA Cup 1997) nhưng ông lại được chính chủ tịch đương thời Massimo Moratti đánh giá rất quan trọng trong lịch sử phát triển của Inter Milan. Hodgson đã có công vực dậy một Inter đổ nát thời bấy giờ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X