Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dấu hỏi cho Milan và Juventus: Mượn chân sút hay mượn những rắc rối?

Thứ Bảy 01/09/2012 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bojan Krkic gần như chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu khi Milan làm khách của Bologna đêm mai, trong khi Nicklas Bendtner cũng có rất nhiều khả năng ngay lập tức góp mặt ở trận đấu trên sân Udinese của Juventus tối Chủ nhật, cho dù anh mới chỉ hoàn tất bản hợp đồng chuyển tới từ Arsenal trong ngày hôm qua. Sự kỳ vọng mà hai "đại gia" đứng đầu Serie A mùa trước kỳ vọng vào tân binh của họ chắc chắn là không nhỏ sau khi trải qua vòng mở màn mùa giải với sự kém hiệu quả ở khâu ghi bàn, nhưng…

Bojan Krkic có thực sự là giải pháp cho hàng công Milan
Bojan Krkic có thực sự là giải pháp cho hàng công Milan

Thương vụ mượn Bojan Krkic của Milan khiến nhiều người ngạc nhiên. Tiền đạo kỷ niệm sinh nhật thứ 22 ngay đúng ngày chuyển tới Milan dĩ nhiên không phải ít danh tiếng, thậm chí còn được Barcelona đánh giá rất cao khi vẫn thòng điều khoản cho phép mua lại anh vào năm 2013, nhưng sau một mùa giải kém ấn tượng ở Serie A trong màu áo Roma, Bojan không còn được xem là một chân sút sáng giá. Bị gạt khỏi kế hoạch của HLV Zeman, Bojan mừng như bắt được vàng khi Milan liên hệ và lập tức đồng ý, song có lẽ ngay chính cầu thủ này cũng không rõ anh sẽ đá ở đâu và như thế nào tại đội bóng mới. Vốn là tiền đạo cánh, Bojan không phù hợp với sơ đồ 4-3-1-2 của Milan, chưa kể không biết anh sẽ đá cặp trung phong thế nào với Pazzini, một người chẳng những lạ lẫm với anh mà còn lạ lẫm với tất cả các đồng đội khác ở đội bóng mới Milan. Ngoài ra, thể hình nhỏ bé, mỏng manh của Bojan cũng không hợp triết lý "Milan cơ bắp" mà HLV Allegri áp dụng.

Juve cũng đã phải hứng chịu vô vàn chỉ trích khi mượn về Nicklas Bendtner, một "chân gỗ" nổi tiếng bị thất sủng ở Arsenal. Sếp Marotta của Juve đã thanh minh rằng sự khắc nghiệt của thị trường cầu thủ khiến Juve không thể chiêu mộ một chân sút hàng đầu như mong muốn, song việc cuống cuồng giành giật Bendtner từ tay Siena (trước đó đã "cướp" Berbatov của Fiorentina, và bị cả hai đội này chỉ trích dữ dội) cho thấy ban lãnh đạo Juventus đã thiếu tỉnh táo. Bendtner không hề tốt hơn Matri hay Quagliarella, những chân sút đang không được HLV Conte sủng ái. Cũng như Bojan không làm cho hàng công của Milan mạnh hơn, Bendtner đơn giản là có mặt tại Juve chỉ để làm căng thẳng thêm không khí trên băng ghế dự bị (mùa này đã được tăng lên tới 12 người thay vì chỉ 7 như trước). Cả hai tân binh ấy, với khả năng chịu áp lực và kinh nghiệm Serie A đều ở mức nghi ngờ, hoàn toàn có thể chỉ mang tới những rắc rối. Bojan có thể buộc Allegri phải đổi Milan sang sơ đồ 4-3-3, trong khi Bendtner sẽ làm tăng thêm những đường tạt bổng vào khu cấm địa đối phương của Juve, mà lối chơi phù hợp hơn cả cho Juve lại là bóng sệt với sự áp đảo của các cầu thủ giàu chất kỹ thuật.

Một phần lời giải đáp cho những hồ nghi sẽ được hé lộ khi Milan và Juve cùng đi làm khách cuối tuần này, nhưng chỉ thời gian mới cho toàn bộ câu trả lời.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X