Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Đạo diễn" Andrea Pirlo tuyên bố kết thúc sự nghiệp ở Juventus

Thứ Bảy 29/03/2014 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cầu thủ người Italia cho biết anh hoàn toàn hạnh phúc ở Juventus, và vì sự nghiệp cũng đang đi tới những trang cuối, sẽ là toàn vẹn cho Pirlo nếu anh kết thúc sự nghiệp với tư cách là một cầu thủ thuộc thành phần Bà Đầm già thành Turin.

Pirlo là trái tim của phần lớn các đội bóng mà anh khoác áo
Pirlo nằm trong trái tim của hầu hết NHM bóng đá Italia

"Đạo diễn lối chơi" của Juventus, Andrea Pirlo mới đây đã dập tắt hi vọng chiêu mộ của những Chelsea hay Real Madrid khi tuyên bố kết thúc sự nghiệp với đội bóng áo sọc đen trắng đang đứng trên đỉnh xứ sở mì ống. Như vậy, nhiều khả năng cả sự nghiệp của tiền vệ đang ở tuổi 34 chỉ gói gọn trong những đội bóng Italia, mà đơn cử là 3 đội bóng kình địch Inter Milan, AC Milan và Juventus. Trong sự nghiệp của mình, cũng có lúc Pirlo được mở ra cơ hội lớn để ra nước ngoài thi đấu (kể cả trong thời điểm hiện tại), nhưng anh khẳng định rằng mình luôn hạnh phúc ở Juventus Stadium.

"Trong khoảng vài năm gần đây, tôi đã có những cơ hội nhất định để trải nghiệm bóng đá ở nước ngoài, tuy nhiên sau tất cả thì tốt vẫn cảm thấy ở đây (Juventus) là ổn nhất)." - Chia sẻ với Sky Sports, Pirlo cho hay - "Tôi nghĩ rằng đây chính là nơi tuyệt vời nhất với tôi để tiếp tục sự nghiệp của mình. Đây là năm thứ 3 của Antonio Conte tại Juventus, nhưng khát khao chiến thắng thì luôn luôn cháy bỏng như ngày đầu tiên. Đội hình, chiến thuật, cách thi đấu đã thay đổi, nhưng tôn chỉ của đội bóng sẽ luôn luôn là như vậy."

"Tôi luôn luôn muốn giành chiến thắng với những mục tiêu vĩ đại trong tâm trí. Rất tiếc rằng chúng tôi đã bị loại khỏi Champions League, nhưng lúc này, tập trung vào Europa League cũng mang lại cho chúng tôi quyết tâm và sự tập trung rất lớn. Khi chúng tôi có càng nhiều mục tiêu, chúng tôi càng khát khao chiến thắng mạnh mẽ."

Juventus sẽ tiếp đón đội đang xếp thứ 3 Serie A là Napoli tại Stadio San Paolo vào Chủ nhật tới. Nếu loại trực tiếp được đối thủ này, Juve sẽ ở rất gần Scudetto thứ 30 trong lịch sử đội bóng và cũng là chức vô địch quốc gia Ý lần thứ 3 liên tiếp. Nhiệm vụ này trong mắt Pirlo không hề dễ dàng, và theo anh, tốt hơn hết là Juventus nên cẩn trọng. Anh nói: "Chúng tôi biết rằng mình muốn gì, và Scudetto là một trong những mục tiêu thiết thực. Napoli là một đội bóng mạnh. Khoảng cách 20 điểm trên BXH lúc này không thể nói lên được điều gì trước khi bóng lăn."

Sau tuyên bố này của Pirlo, có nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra. Có những người cho rằng đây là một thông tin vui cho đội chủ sân Juventus Arena, bởi lẽ đến với Bà đầm già thành Turin, Pirlo không chỉ lấy lại được phong độ cao nhất của mình, mà còn gần như miễn nhiễm với chấn thương. Trái lại, có những ý kiến tiêu cực cho biết tầm ảnh hưởng của Pirlo lúc này không sánh bằng Pogba và Vidal, những cầu thủ trẻ hơn, tươi mới hơn ở trung tâm hàng tiền vệ. Thậm chí một số CĐV của Bianconeri cho rằng đội bóng nên mua thêm tiền vệ trung tâm nhằm đợi ngày Pirlo suy giảm đến mức tối thiểu.

Tuy nhiên, chuyện đi ở của Pirlo không chỉ đơn thuần liên quan đến chuyên môn, mà nó mang nhiều tính tượng trưng hơn. Rõ ràng, Pirlo là một biểu tượng của Juventus nói riêng và là thủ lĩnh tuyến giữa xuất sắc nhất nước Ý trong khoảng 20 năm trở lại đây nói chung.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X