Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh gục Bologna, Juventus thẳng tiến tới chức vô địch

Chủ Nhật 17/03/2013 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 trên sân Bologna, Juventus đã bỏ xa đội xếp thứ 2, Napoli với khoảng cách 12 điểm. Chức vô địch Serie A đang ở rất gần thày trò A.Conte.

Juventus vẫn băng băng về đích ở Serie A với sức mạnh không thể cản nổi. Mặc dù phải làm khách tại Renato Dall'Ara, trước đội chủ nhà Bologna thi đấu rất khó chịu, Lão bà vẫn xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0. Vucinic, Marchisio là những người lập công cho Bianconeri trong hiệp 2. Với chiến thắng này, Juventus đã tạm thời bỏ xa đội đứng thứ 2, Napoli tới 12 điểm. Có lẽ, tới lúc này, gần như có thể khẳng định rằng chức vô địch Serie A đã thuộc về thày trò Conte.

Đẳng cấp đã giúp Juventus giành chiến thắng
Đẳng cấp đã giúp Juventus giành chiến thắng

Hành quân tới vùng Emilia với sự tự tin cao độ, HLV Conte chỉ đưa ra hai sự thay đổi bên cánh khi K.Asamoah và Lichtsteiner ngồi dự bị, thay vào đó, Padoin và Peluso xuất phát ngay từ đầu. Trong khi đó, vị trí nằm trong nhóm an toàn cũng cho phép Bologna thi đấu tự tin hơn trước “gã khổng lồ” thành Turin. Thay vì co cụm phòng thủ, họ chủ động đôi công với Juventus. Chính vì vậy, những phút đầu trận đấu diễn ra khá căng thẳng.

Bologna suýt nữa đã vượt lên dẫn trước đối phương sau 5 phút thi đấu. Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác của đồng đội, Gilardino có cơ hội đối mặt với Buffon nhưng thủ thành của Juventus đã lao ra rất xa để cản phá. Dẫu vậy, cú phá bóng của Buffon vô tình đưa bóng tới chân của Diamanti. Tiền vệ của Bologna tung ra pha dứt điểm khi trước mặt anh chỉ là khung thành trống. Tuy nhiên, bóng đập chân Chiellini ra ngoài vô cùng đáng tiếc.

Juventus cũng có pha đáp lễ không lâu sau đó. Phút 18, sau pha phối hợp với Federico Peluso, Giovinco dũng mãnh đột phá vào vòng cấm, tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của cầu thủ này lại quá nhẹ. Chưa đầy 1 phút sau, khung thành Bologna lại rung chuyển. Sau nỗ lực đón bóng sau đường căng ngang của đồng đội, Mirko Vucinic trả ngược lại cho Vidal ở tuyến hai. Dẫu vậy, trong tư thế trống trải, tiền vệ này lại dứt điểm lên trời.

Thế trận diễn ra giằng co, do đó, không có nhiều cơ hội được tạo ra. Tình huống đáng kể nhất trong thời gian còn lại hiệp 1 diễn ra ở phút bù giờ. Sau pha phản công chớp nhoáng của Juventus, Mirko Vucinic chọc khe cho Vidal băng lên trong tư thế thoải mái. Thế nhưng, tiền vệ này một lần nữa lại đưa bóng lên trời đầy đáng tiếc.

Ngay khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu, Juventus đã khiến CĐV đội chủ nhà thót tim. Sau pha phối hợp với Vucinic ngay sát vòng cấm, Giovinco tung ra cú cứa lòng hiểm hóc, mặc dù bóng đã ra ngoài tầm với của thủ thành Curci nhưng lại đi chệch cột dọc.

Phút 51, những tưởng bàn thắng đã được ghi cho Bologna sau khi Alberto Gilardino đánh đầu dũng mãnh tung lưới Juventus từ cú đá phạt của Diamanti. Dẫu vậy, trọng tài đã xác định tiền đạo của đội chủ nhà rơi vào thế việt vị.

Trong thế trận căng thẳng, đẳng cấp của Lão bà đã lên tiếng đúng lúc. Phút 61, sau đường chuyền của Marchisio, Vucinic che người khôn khéo, trước khi tung ra cú dứt điểm tung lưới của Bologna, 1-0, Juventus khai thông thế bế tắc.

Tới phút 73, tới lượt Vucinic đáp lễ bằng đường chọc khe thông minh cho Marchisio băng xuống, dứt điểm khôn khéo, đánh bại thủ thành Curci, nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0 cho Juventus. Bàn thắng này đã quá đủ để khẳng định chiến thắng cho Bianconeri. Sau đó, HLV Conte lần lượt rút những trụ cột như Giovinco, Vucinic, Vidal rời sân. Nhà ĐKVĐ Serie A dễ dàng tận hưởng chiến thắng trong những phút cuối.

Đội hình thi đấu:
Bologna:
Curci; Garics (Christodoulopoulos 69), Antonsson, Cherubin, Morleo; Perez, Taider; Kone (Naldo 57), Diamanti, Gabbiadini; Gilardino (Moscardelli 75)
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Padoin, Vidal (Quagliarella 90), Pirlo, Marchisio, Peluso; Vucinic (Matri 82), Giovinco (Pogba 76)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X