Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Dortmund, Napoli phát sốt vì "Galacticos"

Thứ Sáu 20/09/2013 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả thời hoàng kim với Diego Maradona những năm 1987-1990, Napoli cũng chẳng là gì ở cúp châu Âu. Nhưng bây giờ thì khác, với sự xuất hiện của HLV Rafa Benitez và ngôi sao “Gol”zalo Higuain. Đánh bại đội á quân Champions League thuyết phục 2-1 ngày mở màn Champions League, Napoli đang chứng tỏ nhiều điều mới mẻ so với thời kỳ dưới tay HLV Walter Mazzarri.

Hiệu ứng… “Galacticos”

Edinson Cavani vừa ghi bàn ở Champions League, bàn thứ ba của anh cho PSG chỉ trong một tháng đầu mùa, nhưng các tifosi của Napoli không cần phải nhớ đến thần tượng cũ ấy nữa khi họ đang có một Gonzalo Higuain rực sáng. Cú đánh đầu mở tỷ số vào lưới Dortmund cũng là bàn thứ ba Higuain ghi cho Napoli, trong... 3 trận gần nhất. Đúng ra, trừ trận mở màn Serie A, trận nào tân binh đến từ Real Madrid cũng “nổ súng”, một hiệu suất đáng nể.

Higuain cùng Insigne tỏa sáng để mang về chiến thắng cho Napoli
 

Tân binh trị giá 40 triệu euro hầu như không cần thời gian để hòa nhập, nhanh chóng chứng tỏ giá trị và vị thế của anh trong không chỉ hàng công của Napoli, mà còn ở cả calcio nữa. Anh phối hợp rất tốt với các đồng đội cả mới và cũ (Callejon), hoạt động năng nổ và tạo nên những bàn thắng.

Không chỉ Higuain, các tân binh “Galacticos” khác là Callejon và Albiol cũng đang chơi cực kỳ ấn tượng. Callejon, dù chỉ đá tiền vệ phải, cũng đã ghi đến 3 bàn cho Napoli ở Serie A (trận nào cũng ghi bàn) và đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của đội, trong khi màn khắc chế hoàn hảo “sát thủ” Lewandowski của Dortmund chứng tỏ năng lực của trung vệ Albiol, người bị hắt hủi ở sân Bernabeu suốt mấy năm qua.

Ba ngôi sao ấy có tổng giá trị chỉ vừa đúng bằng Cavani, nhưng họ đang nâng Napoli lên một tầm cao mới.

Chìa khóa là Rafa

Tuy vậy, người có công lớn nhất giúp Napoli toàn thắng cả 4 trận đầu mùa, đứng đầu Serie A và chiếm một lợi thế không nhỏ ở bảng “tử thần” Champions League là Rafael Benitez. Giúp Napoli thể hiện sự vượt trội về mọi mặt trước đương kim Á quân Dortmund, Rafa càng chứng tỏ tài năng của ông ở các giải cúp, đặc biệt là cúp châu Âu.

Napoli đã thay đổi rất nhiều sau khi HLV Mazzarri ra đi với dấu ấn quá lớn của Benitez. Tất cả các cầu thủ được đem về hè vừa qua đều là do Rafa yêu cầu, quan trọng nhất là Higuain và Reina, những tướng lĩnh nơi hai đầu chiến tuyến. Đó cũng đều là những cầu thủ cực giàu kinh nghiệm Champions League, cũng như chính bản thân ông.

Nhưng thay đổi mang tính bước ngoặt là chuyển từ sơ đồ 3-5-2 vốn không hữu dụng ở Cúp châu Âu (ngay cả Juve cũng chật vật) sang 4-2-3-1, sơ đồ hiện đại nhất đang được rất nhiều đội bóng mạnh áp dụng. Cái hay là dù như vậy, Benitez vẫn có thể phát huy được tài năng của thủ lĩnh Hamsik, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A (4 bàn), cũng như tái tạo một hàng công mới mẻ những vẫn rất mạnh với “linh hồn cũ” Hamsik. Rafa đang xây dựng Napoli xung quanh Hamsik, như từng xây dựng Liverpool với trái tim Gerrard trước đây.

Napoli đang dẫn đầu Serie A với thành tích tuyệt đối, nhưng thắng lợi sát nút trước Dortmund còn có giá trị lớn lao hơn thế. Họ giờ đây có thể tự tin đặt mục tiêu cao ở châu Âu, lần đầu tiên trong lịch sử…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X