Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại AC Milan, Juventus tiến rất gần tới ngôi vô địch

Thứ Hai 22/04/2013 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus tiếp tục thể hiện sức mạnh không thể cản nổi ở Serie A bằng chiến thắng 1-0 trước AC Milan. Với 3 điểm có được, Lão bà vẫn duy trì khoảng cách 11 điểm với Napoli, trong khi giải chỉ còn 5 vòng. Chức vô địch gần như đã nằm trọn trong tay họ.

Trước trận đấu, HLV A.Conte đã khẳng định ông quyết diệt AC Milan để trả mối hận ở lượt đi và thẳng tiến tới chức vô địch. Quyết tâm của chiến lược gia này đã được các học trò thể hiện, để đánh bại Rossoneri với tỷ số 1-0.

Rõ ràng, tại Serie A, Juventus vẫn quá mạnh so với phần còn lại
Rõ ràng, tại Serie A, Juventus vẫn quá mạnh so với phần còn lại

Chiến thắng này đã giúp Juventus khẳng định vững chắc ngôi đầu bảng với khoảng cách 11 điểm so với Napoli trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 5 vòng. Chức vô địch gần như đã nằm trọn trong tay họ. Trong khi đó, trận thua ở Turin đẩy AC Milan vào tình cảnh ngặt nghèo hơn bao giờ hết.

Hiện tại, Allegri và các học trò vẫn đang đứng thứ 3 nhưng họ chỉ còn hơn kẻ đứng ngay sau, Fiorentina, đúng 1 điểm. Một khoảng cách mong manh và họ có thể trả giá với bất kỳ cú sảy chân nào. Trở lại với cuộc đại chiến với Turin, sau thành công trong trận đấu với Lazio, HLV A.Conte tiếp tục tin tưởng sơ đồ 3-5-1-1 với Vucinic đá cắm và Marchisio được đẩy lên rất cao, chơi tự do phía sau.

Ở bên kía chiến tuyến, người đồng nhiệm Allegri cũng đón chào sự trở lại cần thiết của El Shaarawy trong bối cảnh Balotelli phải làm khán giả vì án treo giò. Tiền đạo này kết hợp cùng Robinho và Pazzini trở thành bộ ba tấn công của AC Milan.

Ngay từ phút thứ 6, Juventus đã “nổi sóng” trước khung thành đối phương. Từ pha đá phạt ở khoảng cách chừng 25m, Pirlo tung ra cú dứt điểm hóc hiểm, khiến thủ thành Abbiati phải bay người hết cỡ đẩy bóng.

AC Milan cũng không quá lép vế so với đối thủ. Phút 26, họ đã đưa ra được câu trả lời. Sau pha tạt bóng bên cánh phải của Abate, Robinho lao vào rất nhanh thực hiện ra dứt điểm nhưng Buffon đã chơi cảnh giác, khép góc trong tình huống này.

Phút 33, khán giả trên sân Juventus Arena được chứng kiến pha xử lý bóng ngẫu hứng của Pazzini. Sau tình huống chuyền dài của đồng đội, phát hiện thấy Buffon lên hơi cao, tiền đạo này đã thực hiện cú dứt điểm nối từ khoảng cách khá xa. Vận may đứng về phía Juventus khi bóng đi hơi mạnh.

Sau những phút giằng co trong hiệp 1, Juventus đã tạo nên sự khác biệt trong hiệp 2. Phút 57, từ pha băng xuống dũng mãnh của Asamoah sau đường chuyền vượt tuyến của Pirlo, thủ thành vào sân thay người Amelia (do Abbiati bị chấn thương) đã lóng ngóng phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Vidal đã không mắc sai lầm nào, mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng, Lão bà chơi chậm rãi, chủ động giữ nhịp. Trong khi đó, HLV Allegri đã phải tung Bojan, cầu thủ thi đấu năng nổ vào sân, ở phút 70 để phá vỡ thế bế tắc cho AC Milan. Tuy vậy, những đợt tấn công của Rossoneri vẫn dễ dàng bị bẻ gãy, ngay cả giải pháp sút xa cũng không mấy hiệu quả do những cầu thủ Juventus áp sát khá nhanh, hay Buffon đã thi đấu xuất sắc.

Lão bà bảo toàn vững chắc lợi thế mong manh trong những phút còn lại, để hoàn tất mục tiêu của HLV A.Conte đề ra trước trận đấu. Rõ ràng, tại Serie A, Bianconeri vẫn quá mạnh so với phần còn lại.

Đội hình ra sân:
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner (Padoin 81), Pogba, Pirlo, Vidal, Asamoah (Peluso 92); Marchisio; Vucinic (Quagliarella 90)
Milan: Abbiati (Amelia 15); Abate, Zapata, Mexes, Constant; Montolivo, Ambrosini (Muntari 46), Boateng; Pazzini, El Shaarawy, Robinho (Bojan 70)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X