Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Dẫn dắt Juventus, Sarri sẽ lột xác cả nền bóng đá Ý

Thứ Hai 03/06/2019 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Arrigo Sacchi tin tưởng việc HLV Maurizio Sarri trở về dẫn dắt Juventus sẽ thay đổi cả nền bóng đá Ý.

Mặc dù giúp Chelsea cán đích trong top 4 Premier League và trở lại Champions League, cũng như mới kết thúc mùa giải với danh hiệu vô địch Europa League, Maurizio Sarri vẫn rất có thể sẽ chia tay chỉ sau một mùa giải gắn bó ở Stamford Bridge.

Tương lai của HLV người Ý sớm bị đặt dấu hỏi bởi triết lý bóng đá thiếu hiệu quả, cũng như mối quan hệ phức tạp và không ít mâu thuẫn với các học trò cầu thủ, đơn cử như thái độ giận dữ bỏ dở buổi tập ngay trước thềm chung kết Europa League.

HLV Sarri rời Chelsea dẫn dắt Juventus sẽ thay đổi nền bóng đá Ý hình ảnh
HLV Sarri rời Chelsea dẫn dắt Juventus sẽ thay đổi cả nền bóng đá Ý

Khả năng ra đi của Sarri càng lớn dần lên trong thời gian gần đây, khi Juventus lên kế hoạch chèo kéo ông hồi hương trở về Italia để ngồi vào chiếc ghế nóng thành Turin, thay thế Max Allegri đã ra đi sau nửa thập kỷ gắn bó. Vốn từng dẫn dắt Napoli, Sarri cũng quá am hiểu môi trường Serie A nơi mình đã dựng xây tên tuổi và thành công nhất định.

Đây là mối lương duyên bất ngờ nhưng cũng nhận được rất nhiều sự hoan nghênh ủng hộ, trong đó có huyền thoại Arrigo Sacchi, HLV từng dẫn dắt AC Milan vô địch cúp Châu Âu hai năm liên tiếp cũng như đoạt ngôi á quân World Cup 1994 cùng đội tuyển Ý.

Ông cho biết: “Tôi luôn quan niệm một HLV vừa phải là biên kịch cũng như đạo diễn trong phim ảnh, mặc dù đó là hai vai trò có sự khác nhau nhất định. Song ở Ý hiện tại, tôi nghĩ chỉ có 4-5 HLV đặc biệtcó thể đảm đương cả hai vai trò, trong khi những người còn lại cũng chỉ bình thường.”

“Carlo Ancelotti là một chiến lược gia tuyệt vời và cậu ấy từng nói với tôi rằng chúng ta cần phải can đảm, chấp nhận mạo hiểm rủi ro hơn. Maurizio Sarri là mẫu HLV có thể định hình bản sắc riêng cho mỗi đội bóng được ông ấy dẫn dắt. Thế giới không ngừng chuyển động và thay đổi, thế nên tôi nghĩ việc Juventus làm HLV Juventus có thể sẽ trở thành bước ngoặt quan trọng cho nền bóng đá của chúng ta.”

Sếp lớn Chelsea và Juventus hội họp, tương lai Sarri đã được định đoạt?
Có lẽ không hẳn tình cờ ngẫu nhiên khi chủ tịch Andrea Agnelli thân chinh đến tận Baku, Azerbaijan (địa điểm diễn ra trận chung kết Europa League) để gặp mặt...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X