Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng trên sân nhà, Napoli tiến vào chung kết Coppa Italia

Thứ Năm 13/02/2014 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Benitez đã một lần nữa cho thấy vì sao người ta đánh giá rất cao ông trong các trận đấu có tính chất loại trực tiếp, sau khi chiến lược gia này đã giúp Napoli ngược dòng giành lấy tấm vé vào chung kết Coppa Italia trước Roma.

napoli
 

Trên sân San Paolo vừa qua, có thể nhận thấy rõ Roma đã không còn đặt nặng mặt trận tấn công của mình như những gì mà họ từng thể hiện trong trận lượt đi trên sân nhà Olimpico, khi mà đội bóng Thủ Đô đang nắm trong tay lợi thế là thắng lợi 3-2.

Chính việc đoàn quân của HLV Garcia chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà ngay từ đầu đã khiến cho Napoli gặp không ít khó khăn trong việc triển khai tấn công, khi mà mọi con đường hướng tới khung thành của De Sanctis đều đã được bịt kín.

Mặc dù vậy, trong thế trận tấn công vô cùng bế tắc như thế, thì phút thứ 33, Napoli đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số sau pha bật cao đánh đầu của Callejon, sau khi trung vệ Benatia đã chọn điểm rơi không tốt trước quả tạt không lấy gì làm nguy hiểm của Maggio.

Đó cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong 45 phút đầu tiên. Và với khoảng cách quá mong manh đó, khi mà người hâm mộ vẫn đang rất chờ đợi một Roma sẽ vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai như chính cái cách mà Napoli từng làm trong trận lượt đi, thì hai cái tát liên tiếp từ đội chủ nhà sau giờ nghỉ đã khiến trận đấu sớm kết thúc.

Đầu tiên đó là bàn thắng nhân đôi cách biệt của Higuain từ tình huống đá phạt góc ở phút 48. Và chỉ chưa đầy 3 phút sau đó, khi mà huyền thoại Maradona và các CĐV Napoli vẫn còn đang lâng lâng trong men chiến thắng, thì họ đã một lần nữa được dịp vỡ òa trong hạnh phúc với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Jorginho.

Đến lúc này, để có thể điền tên vào trận chung kết, Roma cần phải ghi thêm 3 bàn, và đó cũng là lý do vì sao HLV Garcia đã không còn sự lựa chọn nào khác là tung hết những quân bài chiến lược mà ông đã cất từ đầu trận như Florenzi, Totti và Maicon vào sân.

Tuy nhiên trước một Napoli đang cực kỳ thăng hoa trên sân nhà, cộng thêm chiếc thẻ đỏ của Strootman, Bầy Sói thủ đô đã không tài nào tạo được một điều kỳ diệu tại San Paolo, và đành ngậm ngùi nhìn HLV Benitez, một chuyên gia đấu cúp, đưa đội bóng của mình vào trận chung kết gặp Fiorentina.

Đội hình xuất phát:
Napoli:
Reina; Maggio, Fernandez, Albiol, Ghoulam; Inler, Jorginho; Mertens, Hamsik, Callejon; Higuain
Roma: De Sanctis; Torosidis, Benatia, Castan, Bastos; Pjanic, De Rossi, Strootman; Ljajic, Destro, Gervinho

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X