Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng Napoli, Juventus chỉ còn cách Milan 2 điểm

Thứ Ba 03/04/2012 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một chốt chặn nữa đã được vượt qua. Hiện tại, Juventus chỉ còn kém Milan 2 điểm sau khi đội quân của Antonio Conte xuất sắc hạ gục Napoli 3-0 trong trận đấu ở Juventus Arena.

Trước trận đấu này, Juventus nhận tin vui khi Milan bị Catania cầm chân với tỷ số 1-1. Điều đó có nghĩa, họ có cơ hội để tiến gần hơn tới các nhà ĐKVĐ nếu như thắng Napoli trong trận đấu này. Điều đó cũng thôi thúc Juve có thêm quyết tâm trong cuộc chinh phục của mình.

Napoli quá lép vế so với Juve

Bất ngờ để Borriello đá chính thay vì Matri trong đội hình xuất phát nhưng Juventus không gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển lối chơi. Trước một Napoli đang có dấu hiệu bất ổn, Juve đã dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra những cơ hội cho riêng mình.

Ngay phút thứ 4, từ quả phạt góc của Pirlo, Borriello có cơ hội để tung ra cú dứt điểm nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. 6 phút sau đó, vẫn là cựu tiền đạo của Milan tung ra một cú dứt điểm bằng đầu sau quả tạt dẻo của Lichsteiner nhưng một lần nữa, bóng lại đi không chính xác.

Phút thứ 13, Napoli có pha phản đòn đầu tiên. Từ một pha phối hợp nhanh với Lavezzi, Hamsik đã có cơ hội để tung ra cú dứt điểm nhưng động tác đẩy bóng quá dài của anh khi đối mặt với Buffon đã khiến cho cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Những phút sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Trận đấu hấp dẫn nhưng thế cân bằng là điều mà chưa đội bóng nào phá vỡ được. Phút thứ 29, Pirlo thực hiện cú đá phạt trực tiếp tạo điều kiện cho Vidal băng vào đánh đầu đúng vị trí thủ thành De Santis. 3 phút sau đó, Napoli trả lời với một cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang sau đường chuyền của Inler.

Juventus có thêm chiến thắng ấn tượng

Sau hiệp một không bàn thắng, Juventus đã cụ thể hóa được lợi thế của mình bằng pha lập công của Bonucci ở phút thứ 53 của trận đấu. Từ quả phạt trực tiếp của Pirlo, Vucinic đã dứt điểm hai lần liên tiếp trong vòng cấm, đưa bóng đập người Bonucci rồi làm tung lưới De Sanctis.

Cũng bởi bàn thắng may mắn này, Juve chơi hưng phấn hơn hẳn. Trong khi Napoli hiểu rằng đã đến lúc họ phải tăng tốc và đây là cơ hội để Juve tung ra những pha phản công sắc sảo. Phút thứ 55, Vucinic đã vượt qua được Sanctis nhưng lỗi việt vị đã được đưa ra dù rằng pha quay chậm cho thấy đây là một quyết định không chính xác.

Liên tiếp những pha phản công sắc sảo được tạo ra và đến phút thứ 74, Juventus cũng đã có bàn nhân đôi cách biệt sau bàn thắng tuyệt vời của Vidal, Tiền vệ người Chile đã có một siêu phẩm thực sự khi anh vượt qua hai hậu vệ Napoli ở bên cánh trái rồi hạ gục De Sanctis bằng một cú sút căng như kẻ chỉ bằng chân trái từ góc hẹp.

Bàn thắng này cũng đánh sập nhuệ khí và tinh thần của Napoli. Những cơ hội tiếp tục đến nhiều hơn với Juventus và Quagliarella đã kết thúc những nỗ lực cuối cùng của Napoli bằng bàn ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 84. Ít  giây sau khi được tung vào sân, Del Piero đã kiến tạo để Quagliarella băng lên dứt điểm căng vào góc gần, không cho De Sanctis cơ hội cản phá.

Cuối trận, Del Piero còn có thêm một cơ hội khác với pha đi bóng qua 2 hậu vệ Napolo trước khi dứt điểm bị De Sanctis cản phá. Dẫu sao, chiến thắng 3-0 cũng là một điều quá đỗi tuyệt vời với Juve

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Bonucci, Barzagli, Chiellini; Lichtsteiner (Caceres 65), Vidal, Pirlo, Marchisio, De Ceglie; Borriello (Quagliarella 70), Vucinic (Del Piero 82)
Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica; Maggio (Dossena 25), Gargano, Inler (Pandev 61), Zuniga; Hamsik (Dzemaili 71), Lavezzi; Cavani

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X