Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Trung Quốc trở thành cổ đông lớn của Inter Milan

Thứ Năm 02/08/2012 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo thông tin từ phía Inter Milan thì một số nhà đầu tư từ Trung Quốc đã mua lại một phần của CLB này và trở thành cổ đông lớn thứ 2 chỉ sau nhà Moratti.

Một thông báo được đăng trên trang web chính thức của Inter vào ngày hôm qua chỉ ra rằng CLB từng 18 lần đoạt chức VĐ tại nước Ý đã bán 15% cổ phần của mình cho các đại gia đến từ Trung Hoa. Được biết, động thái này của chủ tịch CLB Massimo Moratti là để nhằm vực dậy tình hình tài chính có phần đi xuống của CLB trong một vài mùa giải gần đây.

inter
Việc đai gia Trung Quốc góp mặt trong HĐQT của Inter hứa hẹn sẽ giúp CLB này trở lại
với hình ảnh một thế lực bóng đá trong tương lai gần
Với việc mua thành công số cổ phần nói trên, hiện đại gia Trung Quốc, mà cụ thể ở đây chính là tập đoàn xâu dựng đường sắt Trung Hoa (China Railway Construction Corp) đã vươn lên trở thành cổ đông lớn thứ hai của nửa xanh-đen thành Milan. Và quyền kiểm soát CLB vẫn không có gì thay đổi khi nhà Morattti với số cổ phần lớn nhất vẫn là chủ tịch hội đồng quản trị của Inter.

Được biết, ngoài việc cần tiền để tái thiết CLB, lý do chính dẫn tới việc Inter bán đi cổ phần là bởi vì đối tác đến từ Trung Quốc đã lên kế hoạch xây mới cho Inter một SVĐ ngay tại thủ đô tài chính của Ý với sức chứa 60.000 người. Và theo như kế hoạch, công trình này sẽ được hoàn thành và ra mắt vào năm 2017. Khi đó, Inter sẽ không còn phải "xài chung" sân nhà San Siro(Giuseppe Meazza) với AC Milan nữa.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X