Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Trung Quốc thôn tính Milan hôm nay sẽ lộ diện

Thứ Ba 31/05/2016 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày hôm nay, những doanh nhân Trung Quốc đang xúc tiến mua Milan sẽ được tiết lộ với công chúng.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Trong thời gian qua, báo chí Italia đưa tin một số nhà đầu tư tới từ Trung Quốc đã ký thỏa thuận sơ bộ mua AC Milan. Theo đó, chủ tịch Silvio Berlusconi
đã đồng ý bán đứt 70% số cổ phần của mình cho đối tác và 30% còn lại sẽ thanh toán dần trong vòng 1 năm. Tuy nhiên đến thời điểm này quá trình sang nhượng cổ phần vẫn chưa chính thức hoàn tất và cuộc họp ngày hôm nay giữa các sếp Milan sẽ đóng vai trò quan trọng.

chu tich Milan Berlusconi
Berlusconi sẽ gặp các đối tác hỏi mua trong hôm nay

Cụ thể, Berlusconi sẽ thảo luận cùng công ty mẹ Fininvest của ông để đi đến thống nhất về việc bán cổ phần của CLB. Bên cạnh đó, các khách hàng Trung Quốc muốn mua Milan cũng sẽ được tiết lộ cho cựu thủ tướng Italia. Từ trước tới nay đôi bên vẫn chỉ liên lạc thông qua những trung gian và danh tính thực sự của những doanh nhân muốn tiếp quản Rossoneri vẫn còn được giữ bí mật.

Trước đó dường như Berlusconi không muốn bán Milan bởi đã từng có tỷ phú người Thái muốn mua lại đa số cổ phần để nắm quyền điều hành song ông đã từ chối. Vị chủ tịch đã có 30 năm gắn bó với Milan này chỉ đồng ý trao lại cho những ai thực sự muốn đầu tư nghiêm túc và có thể đảm bảo thành công cũng như tính cạnh tranh của đội bóng. Sau khi biết danh tính của các nhà đầu tư Trung Quốc trong cuộc họp ngày hôm nay, Berlusconi sẽ có thể xác minh được tiềm lực và nhân cách của họ.

Phía đối tác cho biết họ đã ký thỏa thuận được độc quyền thương thảo mua lại Milan trong thời gian tới. Theo kế hoạch, các doanh nhân Trung Quốc sẽ chi ra hơn 700 triệu Euro để trả các khoản nợ mà đội bóng áo đỏ đen đang phải gánh cũng như mua lại cổ phần mà công ty Fininvest của Berlusconi đang nắm giữ. Tuy nhiên, trong hợp đồng cũng quy định Berlusconi có quyền hủy bỏ các cuộc đàm phán nếu họ không hài lòng với những thỏa thuận sơ bộ. 


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X