Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Juventus vs Inter: Khi cả Italia “đặt cược” vào Inter

Thứ Bảy 03/11/2012 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus đã trải qua 49 trận bất bại, ngoài Inter, có lẽ chẳng đội bóng nào ở Serie A có thể ngăn được bước tiến của Lão bà. Vì vậy, sứ mệnh chấm dứt sự nhàm chán này đang được đặt cả lên vai của HLV Andrea Stramaccioni và các học trò.

Chứng kiến phong độ hủy diệt của Juventus, chẳng ai có thể nghĩ rằng họ đã rơi xuống tới đáy khủng hoảng 6 năm trước khi scandal bán độ thế kỷ Calciopoli nổ ra (khiến đội bóng này bị đẩy xuống Serie B và chia tay hàng loạt công thần).

Ở thời điểm hiện tại, Lão bà đang tái hiện lại hình ảnh của chính họ trong quãng thời gian trước. Đó là minh chứng rõ nét cho thấy sức sống mạnh mẽ của thế lực hàng đầu Italia. Dù thế nào, những người Italia cũng buộc phải thừa nhận thực tế rằng Juventus quá mạnh so với phần còn lại.

Inter đang mang trên mình sứ mệnh lật đổ sự thống trị của Juventus
Inter đang mang trên mình sứ mệnh lật đổ sự thống trị của Juventus

Cũng như trước, dù bằng cách này hay cách khác, họ luôn biết cách chiến thắng, thậm chí nhờ cả tới trọng tài. Nhưng tất nhiên không thể vin vào điều này để hạ thấp Juventus bởi đơn giản, chuỗi 49 trận bất bại tại Serie A chính là câu trả lời đanh thép cho sức mạnh tuyệt đối của Bianconeri.

Nhiều chuyên gia còn nhận định rằng , nếu tiếp tục trình diễn phong độ hiện tại, khả năng Juventus phá vỡ kỷ lục 58 trận bất bại của AC Milan dưới thời HLV Capello là rất lớn (thậm chí, họ còn có thể đi xa hơn vậy). Tuy nhiên, trong bối cảnh người Italia đã bắt đầu cảm thấy nhàm chán về sự thống trị của Juventus, họ đã tìm được “cứu cánh” mang tên Inter. Sự trở lại mãnh mẽ của Nerazzurri là cần thiết để cứu vãn sự nhàm chán của Serie A.

Xét về phong độ, thậm chí, thày trò Andrea Stramaccioni còn ấn tượng hơn cả chính Juventus với 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường (trong đó có 6 chiến thắng liên tiếp ở Serie A), chính phong độ xuất thần này đã giúp Nerazzurri tiến chiếm vị trí thứ 2 của Napoli để áp sát Juventus.

3 vòng đấu trước, Napoli cũng đã mang sứ mệnh tương tự như Inter, trên thực tế đoàn quân của HLV Mazzarri đã chơi rất tốt khi đã khắc chế được lối chơi của Juventus nhưng cuối cùng, sự thi đấu thuyết tập trung trong thời điểm quyết định đã khiến đội bóng phương Nam gục ngã. Đó chính là tấm gương để Inter thi đấu cẩn trọng hơn trong trận đấu này.

Có một lý do khác khiến Inter không được phép thua trong trận đấu này bởi chỉ một thất bại sẽ khiến khoảng cách giữa họ và Juventus tăng lên thành 7 điểm, điều đó chẳng khác gì một kết thúc sớm cho Serie A trong mùa giải này.

Ở vòng đấu giữa tuần qua với Sampdoria, HLV Andrea Stramaccioni đã gây bất ngờ khi quyết định sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ (thay vì sơ đồ 3 hậu vệ đã mang lại cho họ trong thời gian qua), dường như, đó là tính toán của chiến lược gia trẻ tuổi trong trận đấu này. Ngoài sự thận trọng, ông cũng muốn phong tỏa triệt để đôi cánh cực kỳ đáng sợ của Juventus, đó là K.Asamoah và Lichtsteiner.

Trận đấu này gợi lại cho những người hâm mộ những cuộc đọ sức đầy gay cấn của Inter và Juventus trước thời điểm Calciopoli diễn ra. Khi ấy, dù đã cố gắng như Nerazzurri luôn lực bất tòng tâm trước “thế lực” Juventus. Giờ đây, chính là thời điểm để Inter chứng minh rằng, họ sẽ vươn lên, lật đổ Juventus bằng sức mạnh, tinh thần đoàn kết của toàn đội (chứ không cần thêm một Calciopoli mới). Tất nhiên, nhiệm vụ của Andrea Stramaccioni cùng các học trò trong trận đấu này không hề dễ dàng, nhất là khi họ phải thi đấu trên thánh địa Juventus Arena, nơi Juventus toàn thắng kể từ đầu giải. Nhưng dẫu sao, những người Inter cần vững tin bởi lúc này cả Italia đang về phía họ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X