Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Inter - Juve: Chưa "chiến" đã nóng

Thứ Hai 26/03/2012 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất kể vị thế hiện tại giữa hai câu lạc bộ có thế nào chăng nữa, truyền thống, lịch sử và cái tiếng hai đại gia của Serie A vẫn khiến trận đấu giữa Juventus và Inter Milan xứng đáng là trận derby Italia. Và những cuộc chiến bên lề giữa hai câu lạc bộ trước mỗi trận đấu thì vẫn liên miên chưa bao giờ chấm dứt...

Mùa này, Inter Milan không còn là ứng cử viên cho ngôi vô địch nữa khi đến suất lọt vào top 4 cũng đang nằm xa tầm với của Nerazzurri. Trong khi đó, Juventus lại đang mải miết bám đuổi AC Milan trên con đường giành scudetto. Vị thế của Inter Milan không còn như trước, và cũng không bằng Juventus. Nhưng chính vì thế mà thái độ thù hằn giữa hai câu lạc bộ lại càng tăng lên chứ chẳng hề giảm đi, bởi Inter Milan đã mất mát rất nhiều trong mùa này. Thế nên trận đấu với Juventus không mang nặng vấn đề về điểm số nữa, mà thay vào đó là vấn đề của danh dự và thậm chí là của chính trị, văn hóa và rất nhiều vấn đề khác liên quan đến mối thâm thù giữa hai câu lạc bộ có truyền thống bậc nhất Italia.

Chưa bao giờ trận đại chiến giữa Inter Milan và Juventus không "nóng"

Ngay cả chủ tịch Massimo Moratti của Inter Milan cũng phải thừa nhận vấn đề này, khi khẳng định trận đấu này vẫn rất quan trọng vì còn liên quan đến chính trị:" Bất kể thế nào, trận đấu với Juventus đối với tôi vẫn là một trong những trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. Nguyên nhân không chỉ bởi bóng đá mà còn do những vấn đề khác nữa. Tất cả chúng ta đều biết sở dĩ có việc đó là bởi chính trị và một số vấn đề có liên quan. Tôi mong đợi rất nhiều từ các cầu thủ và ban huấn luyện, bởi đây là cơ hội để thắp lại niềm tin, sự tự hào và danh dự cho Inter Milan".

Dù phải tới làm khách nhưng tiền vệ Dejan Stankovic khẳng định Inter Milan mới là những người thoải mái hơn về mặt tinh thần:" Juventus có nhiều thứ để mất hơn so với Inter Milan. Họ phải chiến đấu để giành scudetto nên dĩ nhiên phải chịu nhiều áp lực hơn so với chúng tôi".

Về phía Juventus, trung vệ Chiellini cũng thừa hiểu tầm quan trọng của trận đấu với Inter Milan bởi đó không phải chỉ là cuộc chiến về điểm số, mà mấu chốt ở vấn đề danh dự. Thế nên Chiellini khẳng định Juventus sẽ tạm gác vấn đề scudetto để tập trung tâm trí cho trận đấu này, bởi với Bianconeri thì Inter Milan mới luôn là đối thủ lớn nhất:" Vào lúc này thì điều đó là sự thật, xuất phát từ quan điểm của dư luận. Trận đấu với Inter Milan có thể đã mất đi một số yếu tố khác khiến nó trở nên quan trọng hơn, nhưng họ vẫn thực sự là đối thủ lớn nhất đối với chúng tôi. Trong cả tuần này, chúng tôi đã nói với nhau rất nhiều về ý nghĩa của trận đấu với Inter Milan".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X