Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá cúp Châu Âu, Inter “méo mặt” vì Luật công bằng tài chính

Thứ Sáu 02/09/2016 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm tránh vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP), Inter không thể đăng ký dàn sao đắt giá của mình dự Europa League mùa này.
Da cup Chau Au, Inter meo mat vi Luat cong bang tai chinh hinh anh
Gabigol sẽ không được tham dự Europa League

Trước khi bắt đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Inter Milan đã nằm trong “tầm ngắm” của UEFA bởi đội bóng này đã liên tục thua lỗ trong thời gian gần đây. Thành tích thi đấu bết bát nhưng hàng năm vẫn vung tiền chiêu mộ cầu thủ chính là nguyên nhân của việc nửa xanh thành Milan vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP).

Chính bởi vậy, khi được trở lại Europa League mùa này, Inter chỉ được đăng ký tối đa 21 cầu thủ. Chưa dừng lại ở đó, để đảm bảo đủ điều kiện về số nội binh và cầu thủ tự đào tạo, họ buộc phải gạt ra ngoài những trụ cột như Geoffrey Kondogbia và Stevan Jovetic. Đáng tiếc hơn, bộ đôi tân binh đắt giá là Joao Mario và Gabriel “Gabigol” Barbosa cũng sẽ không được đăng ký dự cúp Châu Âu.

Trong những năm vừa qua, Inter đã chi ra tới 215 triệu euro cho việc mua cầu thủ. Tuy nhiên, họ chỉ thu về có 90 triệu euro từ việc bán Mateo Kovacic, Fredy Guarin,Hernanes, 30 cầu thủ trẻ và một số hoạt động kinh doanh khác. Với khoản lỗ lên tới 125 triệu euro, đội chủ sân Giuseppe Meazza đã bị UEFA phạt.

Trước đó, Inter cũng đã được tiếp quản bởi tập đoàn Suning đến từ Trung Quốc sau khi tỷ phú Thohir rời cuộc chơi. Những ông chủ mới ngay lập tức bơm thêm tiền để CLB giải quyết bớt nợ nần và nâng cấp lực lượng.

Bên cạnh đó, họ cũng ngay lập tức sa thải Roberto Mancini, vị HLV ngốn rất nhiều tiền nhưng không đem lại kết quả như ý. Lên thay cho Mancini là HLV Frank de Boer. Tuy nhiên, đội bóng của chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở Serie A năm nay sau 2 vòng đấu với 1 trận hòa và 1 trận thua.
 
Tường Minh
 

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X