Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Napoli, Juventus phả hơi nóng vào gáy Roma

Thứ Hai 11/11/2013 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà đương kim vô địch thể hiện bản lĩnh vượt trội trong trận cầu đinh vòng 12 Serie A diễn ra đêm qua. Juventus vượt qua chính Napoli để độc chiếm ngôi nhì bảng sau khi đánh bại thầy trò Benitez với tỷ số 3-0.

Fernando Llorente mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay từ phút thứ 2. Đến cuối trận, Juventus ghi tiếp hai bàn thắng đều xứng đáng là những tuyệt phẩm. Pirlo sút phạt kỹ thuật từ khoảng cách 25m. Sau đó đến lượt Pogba có pha xử lý ngẫu hứng và vô lê thành bàn từ ngoài vòng cấm.

Juve đã đánh bại Napoli 3-0 đầy thuyết phục
Juve đã đánh bại Napoli 3-0 đầy thuyết phục

Chiến thắng này cùng trận hòa 1-1 của Roma trước Sassuolo giúp Juventus rút ngắn cách biệt với ngôi đầu xuống còn đúng một điểm. Trong khi đó Napoli đã chấm dứt chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, đồng thời tụt lại trong cuộc đua tới Scudetto.

Được chơi trên sân nhà Juventus Arena, thầy trò Conte có khởi đầu không thể tốt hơn. Từ một pha đá phạt góc bên cánh trái, Vidal tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm đập chân Tevez trước khi tới trước mặt Llorente. Dĩ nhiên tiền đạo Tây Ban Nha không bỏ qua cơ hội dứt điểm cận thành để mở tỷ số cho Juventus. Đội chủ nhà tiếp tục ép sân và có cơ hội nhân đôi cách biệt ngay sau đó. Trung vệ Bonucci có cú đánh đầu cận thành từ nhưng bị thủ môn Reina xuất thần cản phá.

Phải sau 20 phút, Napoli mới có những cơ hội đáng kể đầu tiên. Higuain đón bóng trong vòng cấm và xoay người dứt điểm đi chệch cột dọc. Tiền vệ trẻ Insigne thử vận may với pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng bay qua mép xà ngang.

Napoli vẫn miệt mài tìm kiếm bàn gỡ hòa vào đầu hiệp hai. Insigne một lần nữa khiến khung thành Juventus chao đảo với tình huống đá phạt buộc Buffon trổ tài cản phá. Đội khách tới rất gần bàn thắng ở phút 63, Marek Hamsik dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm nhưng bóng đi trúng mép lưới.

Chơi không áp đảo nhưng bù lại Juventus có khả năng kết liễu đối thủ ở thời khắc quan trọng. Phút 74, Pirlo đá phạt điệu nghệ đưa bóng bay qua hàng rào trước khi lao thẳng vào góc gần. Bàn thắng của tiền vệ kỳ cựu như gáo nước lạnh dội vào nỗ lực của Napoli. Chỉ sau đó ít phút, Pogba hoàn tất chiến thắng cho Juventus với pha đỡ bóng và vô lê ngẫu hứng.

Juventus chơi với thế 10 người từ phút 83 sau khi trung vệ Ogbonna nhận thẻ vàng thứ hai. Tuy nhiên đội chủ nhà không để Napoli có bàn thắng danh dự và bảo toàn tỷ số 3-0.

Đội hình xuất phát
Juventus:
Buffon; Barzagli, Bonucci, Ogbonna; Isla, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah; Tevez, Llorente
Napoli: Reina; Maggio, Fernandez, Albiol, Armero; Inler, Behrami; Callejon, Hamsik, Insigne; Higuain

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X