Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại AC Milan và Juventus, Inter lần thứ 8 vô địch Tim Cup

Chủ Nhật 22/07/2012 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nửa Xanh - đen thành Milano vừa gặt hái được chiến công vang dội trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải khi năm thứ 3 liên tiếp bước lên bục vinh quang tại giải đấu giao hữu mùa hè mang tên Tim Cup quy tụ 3 tên tuổi hàng đầu Serie A (có thêm AC Milan và Juventus). Đây cũng là danh hiệu vô địch Tim Cup thứ 8 của Inter sau 12 lần giải được tổ chức. Tuy nhiên, thành tích vừa rồi chưa chắc đã là một điềm báo an lành cho Nerazzurri bởi trong lịch sử, duy nhất một lần đội đoạt Tim Cup sau đó đã giành Scudetto và đội đó chính là Inter ở mùa giải 2007-2008.

Trofeo Tim ra đời vào năm 2001 theo sáng kiến của nhà tài trợ chính TIM (Hãng viễn thông Italia) và số lượng đội tham gia không bao giờ thay đổi, luôn luôn cố định là 3 cái tên: Juventus, AC Milan, Inter Milan, những đại gia hùng mạnh nhất xứ sở hình chiếc ủng. Thể thức của giải cũng rất đặc biệt: các đội đá vòng tròn nhưng mỗi trận đấu chỉ kéo dài đúng 45 phút đồng hồ và giải đấu diễn ra trong một ngày duy nhất. Ngoài việc tính điểm số theo kết quả thắng - thua như bình thường thì mỗi bàn thắng cũng được tính 1 điểm. Nếu trận đấu được định đoạt sau những loạt luân lưu 11m thì đội thắng chỉ giành được 2 điểm và đội thua có 1 điểm. Đội đoạt nhiều điểm nhất sẽ giành chức vô địch. Inter là đội giàu truyền thống nhất giải này với 8 danh hiệu (AC Milan 3, Juventus 1), chỉ có điều thật đáng tiếc, số Scudetto lại không tương xứng như thế. Đêm qua tại Trofeo Tim lần thứ 12, Inter đã bảo vệ thành công ngôi vị số 1 mà họ đã đoạt 2 năm gần đây sau hai chiến thắng (1-0 trước Juventus và 2-1 trước người hàng xóm). Vẫn biết đây không hẳn là điềm báo tốt nhưng dẫu sao, trong bối cảnh, Inter đang trong quá trình phục hưng, xây dựng lại một đội bóng mới dưới thời HLV trẻ tuổi Andrea Strammaccioni sau mùa giải thất bát thì chức vô địch Trofeo Tim vẫn là niềm động viên to lớn để CLB vững bước trên con đường đã chọn. Hãy cùng điểm qua diễn biến chính của các trận đấu thuộc Tim Cup.

Inter Milan lần thứ 8 vô địch TIM Cup
Inter Milan lần thứ 8 vô địch TIM Cup

Inter 1-0 Juventus

Derby D'Italia là trận mở màn Trofeo Tim năm nay được tổ chức tại sân nhà San Nicola của CLB Bari. Inter tung ra sân lực lượng khá mạnh có sự kết hợp giữa dàn trụ cột (Milito, đội trưởng Zanetti, Cambiasso, Chivu, Ranocchia), những tân binh "máu mặt" (thủ môn Handanovic, Guarin, Palacio. Thực ra Guarrin đã khoác áo Inter từ nửa cuối mùa trước nhưng chỉ theo diện cho mượn từ Porto và nay anh mới hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của Inter ) và các gương mặt trẻ đang khát khao khẳng định mình (Coutinho, Mbaye). Trong khi đó, Juventus giới thiệu vài tân binh như Lucio (cựu cầu thủ ... Inter), tài năng trẻ Masi, tiền vệ khoác áo Udinese mùa trước, Kwadwo Asamoah nhưng đa phần đội hình ra sân đều đã có thâm niên khoác áo đội bóng.

Nhà ĐKVĐ Serie A chiếm ưu thế trong những phút đầu khi Fabio Quagliarella liên tiếp có 2 cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, Inter mới là đội mở tỷ số sau sai lầm của "người cũ". Trong lần gặp lại đội bóng đã gắn bó trong 2 mùa giải, Lucio đã tỏ ra hơi bối rối, không hiểu có phải do những tiếng la ó từ trên khán đài (còn nhớ, trong những phát ngôn đầu tiên tại Juventus, Lucio đã thể hiện rõ sự "ăn cháo đá bát" của mình khi xưng tụng Juve đã đoạt 30 Scudetto trong khi tất cả đều rõ 2 Scudetto đã bị tước do scandal Calciopioli và trao lại 1 chức vô địch cho Inter, cái còn lại để trống. Điều đáng nói ở đây, lúc còn khoác áo Inter, chính Lucio từng lên tiếng "đá đểu" Juve về 2 danh hiệu đó) mà anh đã cản phá không tốt đường kiến tạo của Milito, giúp Coutinho có cơ hội chạm trán Storari và bằng pha dứt điểm quyết đoán, tiền vệ trẻ người Brazil đang thể hiện rất tốt từ đầu hè đã chọc thủng lưới Juve.

Tỷ số suýt được nâng lên 2-0 nếu như hậu vệ cánh Jonathan đã trình diễn ấn tượng trong màu áo Parma mùa trước theo diện cho mượn từ Inter không sút chệch cầu môn trong gang tấc. Juventus nỗ lực hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ quá vô duyên trước cầu môn đối phương, trong đó tệ nhất là Fabio Quagliarella khi tiền đạo này tiếp tục bỏ lỡ vài tình huống ăn bàn mười mươi. Bên cạnh đó, hàng thủ Inter cũng chơi hiệu quả để bảo vệ thành công cách biệt mong manh đến tận những phút cuối.

Đội hình thi đấu
Inter:
Handanovic; Mbaye (Silvestre 39), Ranocchia, Chivu, Jonathan; Guarin, Cambiasso; Zanetti, Palacio (Longo 39), Coutinho (Nagatomo 34); Milito
Juventus: Storari; Masi, Lucio, Caceres; Lichtsteiner, Vidal, Marrone, Asamoah, De Ceglie; Matri, Quagliarella

Juventus 1-0 AC Milan

Đội thua trận đầu bước vào trận thứ 2 gặp AC Milan vừa trải qua cuộc biến động rất lớn về mặt nhân sự và chưa chắc đã có dấu hiệu dừng lại khi hai ngôi sao lớn nhất đội (Thiago Silva, Ibrahimovic) đã ra đi và trước đó là hàng loạt những cuộc chia tay khác (Nesta, Seedorf, Inzaghi, Zambrotta, Gattuso, Van Bommel), khiến cho đội chính của Rossoneri trở nên "hoang tàn", quay về với thời kỳ "nguyên thuỷ" (như phát biểu của HLV trưởng Max Allegri). Vì thế, rất nhiều sự chú ý dồn vào AC Milan. Cựu vương Serie A mùa 2010-2011 tung ra sân đội hình có "sao" (Boateng, Bonera, Robinho, Ambrosini, Amelia, Emanuelson), có trẻ từng ra sân và thể hiện được mình ở đội 1 (El Shaarawy, De Sciglio) và cả những cầu thủ từng bị bỏ rơi nhưng có khả năng sẽ được trọng dụng mùa tới (vì thiếu người) như Yepes, Taiwo. Ngoài ra, còn phải kể đến Bakaye Traore, tân binh vừa gia nhập AC Milan theo diện CNTD từ Nancy (Pháp). Trong khi đó, Juventus có vài sự thay đổi so với trận thua Inter với sự có mặt của Pepe, Padoin, Ziegler, Boakye (tiền vệ sinh năm 1993 người Ghana mới đầu quân cho Juventus), Vucinic.

Điều kiện sân bãi không tốt đã ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu. AC Milan tạo ra những cơ hội tốt hơn khi Storari liên tiếp bắt gọn những cú sút từ ngoài vòng cấm của Taiwo và El Shaarawy còn pha căng ngang của De Sciglio không được cầu thủ nào tiếp ứng. Biaconerri đáp trả bằng pha kết thúc chệch cột dọc của Padoin trong khi bóng rõ ràng đã chạm vào tay Yepes ở khu vực 16m50 sau nỗ lực của Pepe nhưng chẳng có tiếng còi nào vang lên. Dẫu vậy, đến phút 30, Juventus vẫn được hưởng quả phạt 11m khi Traore phạm lỗi với Vucinic (nhưng thực tế, Traore chưa hề chạm vào người Vucinic). Đích thân tiền đạo người Montenegro đá penalty thành công như một món quà gửi tới cậu con trai thứ 2 vừa ra đời trước đó vài ngày. 

Những phút còn lại, chẳng có thêm pha bóng đáng chú ý nào diễn ra song khán giả được chứng kiến tới 3 ca chấn thương và đen đủi thay đều thuộc về duy nhất Juventus khi lần lượt Pepe, Vucinic rồi Caceres phải rời sân trong tình trạng tập tễnh. Nếu họ gặp phải chấn thương nặng thì đây sẽ là tổn thất không nhỏ bởi cả ba đều là những gương mặt khá quan trọng của "Lão bà" thành Turin.

Đội hình thi đấu
Milan:
Amelia; De Sciglio, Bonera, Yepes, Taiwo; Traorè, Ambrosini, Emanuelson; Boateng; Robinho, El Shaarawy
Juventus: Storari (Leali 25); Masi, Lucio, Caceres (Lichtsteiner 45); Pepe (Untersee 38), Padoin, Vidal (Pazienza 25), Asamoah, Ziegler; Boakye, Vucinic (Matri 43)

Inter Milan 2-1 AC Milan

Nerazzurri có vài sự thay đổi trong trận derby thành Milano và cũng là "chung kết" của Trofeo Tim khi thủ thành trẻ người Slovenia, Belec có mặt trong khung gỗ còn Silvestre, Nagatomo xuất hiện ở hàng thủ. Tuy nhiên hàng công vẫn được cố định với Milito đá cắm, Palacio và Coutinho hỗ trợ phía dưới trong khi Zanetti, Guarrin, Cambiasso nắm tuyến giữa. 4-3-2-1 nhiều khả năng sẽ là đấu pháp được Inter chọn lựa mùa tới. Bên phía AC Milan, HLV Allegeri đưa vào sân vài gương mặt trẻ như  Albertazzi, Acerbi, Ganz.

Trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu vì đội nào thắng sẽ giành chức vô địch Trofeo Tim. Vid Belec bay người dùng 5 đầu ngón tay đẩy cú sút uy lực của "Hoàng tử" Boateng còn đồng đội Cambiasso dùng mặt chặn pha dứt điểm của El Shaarawy. Không chịu thua kém, Inter cũng có những cơ hội của riêng mình. Coutinho không đánh bại được Marco Amelia trong pha đối mặt sau màn phối hợp ăn ý giữa Palacio và Milito. Tiếp đó, Palacio kết thúc trúng mép lưới, bỏ lỡ đường chuyền ngon ăn của đồng hương Milito.

Phút 15, AC Milan vươn lên dẫn trước. Sao trẻ người Ai Cập, El Shaarawy dũng mãnh băng vào đón pha nhả bóng bằng đầu của Ganz, vượt qua Chivu rồi co chân đặt lòng hạ gục Belec. Tuy nhiên, đến phút 24, trận đấu trở về trạng thái. Palacio chuyền bóng như đặt để Fredy Guarin thoát xuống đánh đầu đầy sức mạnh, không cho thủ thành trẻ Pazzagli vào sân ở phút 20 một cơ hội cản phá nào. Chính Palacio là người ấn định tỷ số 2-1. Từ cú đá phạt nhanh đầy khôn ngoan của Cambiasso, Palacio bứt tốc loại bỏ Acerbi trước khi kết thúc chéo góc, đánh bại Pazzagli. Chân sút 30 tuổi người Argentina đã hoà nhập rất nhanh vào môi trường mới và dần chứng tỏ được vai trò của mình trong lối chơi. Mùa tới, hứa hẹn Palacio cùng Coutinho, Milito sẽ tạo thành bộ ba tấn công khủng khiếp nhất Serie A.

Đội hình thi đấu
Inter: Belec; Mbaye (Jonathan 20), Silvestre, Chivu, Nagatomo (Bianchetti 38); Zanetti, Guarin, Cambiasso; Palacio (Pasa 43), Coutinho (Benassi 43); Milito (Longo 28)
Milan: Amelia (Pazzagli 20); De Sciglio, Albertazzi (Iotti 43), Acerbi, Antonini; Traorè (Prosenik 40), Ambrosini, Emanuelson; Boateng (Carmona 20); El Shaarawy (Emanuelson 32), Ganz

  • Bảo Phương
     



 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X