Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao MU: “Tôi như thứ rượu quý, càng nhiều tuổi càng ngon”

Thứ Năm 27/10/2016 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hậu vệ trái Patrice Evra tự tin khẳng định anh vẫn chưa hết thời và còn nguyên giá trị thi đấu đỉnh cao trong màu áo Juventus.

Khi Patrice Evra giã từ Man Utd sau ngót nghén thập kỷ gắn bó để cập bến Juventus ở tuổi 33, giới mộ điệu đã sớm quy chụp đó là quyết định “dưỡng già” của anh ở một môi trường bóng đá Ý kém khốc liệt hơn. Vậy nhưng, hậu vệ trái người Pháp đã đập tan sự coi thường đó khi chứng minh điều ngược lại hoàn toàn.

Trải qua 2 mùa giải ở thành Turin, tuổi tác dường như không phải là vấn đề với Evra khi anh vẫn “chạy tốt”. Độc chiếm suất đá chính ở một trong những đội bóng mạnh nhất Châu Âu thời điểm hiện tại, cựu ngôi sao Quỷ Đỏ góp công lớn vào những danh hiệu vô địch Serie A liên tiếp cũng như ngôi á quân Champions League của “Lão bà”.

Cuu sao MU Toi nhu thu ruou quy, cang nhieu tuoi cang ngon hinh anh
Evra tự tin khẳng định càng nhiều tuổi anh càng đá hay

Giờ đã là người già thứ nhì Juventus sau đội trưởng Gianluigi Buffon, nhưng Patrice Evra vẫn vô cùng tự tin duy trì được một chỗ đứng vững chắc ở đội bóng. Vừa xong, lão tướng 35 tuổi còn tự so sánh mình với những chai rượu vang lâu năm, vốn là câu nói được gắn liền với người đồng đội cũ Andrea Pirlo của anh. Evra trải lòng:

"Tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Bạn biết những chai rượu hảo hạng chứ - càng nhiều tuổi, hương vị càng ngon. Đó chính là tôi, một chiến binh sẽ chạy đến bao giờ không thể chạy được nữa. Sẽ đến thời điểm phong độ xuống dốc và tôi sẽ giải nghệ ngay tức khắc, nhưng đó chắc chắn không phải ngày hôm nay, dù rằng tôi vẫn coi mỗi lần ra sân như trận đấu cuối cùng trong đời của mình.”

"Hình mẫu phấn đấu của tôi là Paolo Maldini và Javier Zanetti, cả Ryan Giggs nữa - những người cống hiến cho bóng đá không biết mệt mỏi đến năm 40 tuổi. Ở tầm này, tôi cũng đã bản lĩnh và quan sát mọi thứ rõ ràng hơn so với thời trẻ trai. Khi 20 bạn cứ chạy, chạy và tạt bóng rất nhiều, giờ có thể chỉ cần 5 quả tạt mỗi trận và một trong số đó sẽ trở thành đường kiến tạo ghi bàn.”

"Ý thức về không gian vị trí của tôi giờ cũng rất khác biệt. Ngày trẻ, bạn thường xuyên mắc lỗi vị trí nhưng vẫn có thể bù đắp lại bằng tốc độ và sức mạnh. Giờ thì sao, bạn phải chắc là mình luôn sẵn sàng và đứng đúng chỗ cần đứng.”

“Chính vì vậy mà đáng kinh ngạc, tôi hiếm khi cảm thấy thực sự mệt mỏi sau mỗi trận đấu nữa, điều mà trớ trêu thay lại thường xuyên phải chịu đựng khi còn 20. Tất cả nhờ vào việc bạn đã biết chơi bóng bằng cái đầu hơn rồi. Như Ryan Giggs ngày xưa đã từng tâm sự với tôi rằng năm 37 tuổi là một trong những mùa giải tuyệt nhất của anh ấy.”

“Tôi cũng hy vọng vào hình ảnh khoan thai đó của mình vào năm 37 tuổi. 2 năm nữa và nó sẽ đến rất nhanh thôi. Tôi muốn tận hưởng từng phút giây cùng bóng đá như mình vẫn nói thường nói: Tôi yêu môn thể thao này!”.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X