Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu chủ tịch thúc giục Inter tạo “bom tấn” với Kante

Thứ Tư 05/05/2021 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Massimo Moratti, vị doanh nhân từng nhiều năm lãnh đạo Inter Milan, khuyên CLB cũ tính đến phương án chiêu mộ tiền vệ NGolo Kante của Chelsea để nâng cấp đội hình.
Kể từ khi Antonio Conte lên dẫn dắt Inter Milan cách đây hai năm, thông tin đội bóng thành Milano quan tâm đến N'Golo Kante cũng rộ lên. Ai cũng biết HLV Conte từng dẫn dắt Kante tại Chelsea trong giai đoạn The Blues đoạt 2 danh hiệu Premier League và cúp FA.

Kante
Kante được cho là nằm trong tầm ngắm

Dưới góc nhìn của cựu chủ tịch Massimo Moratti (vị tỷ phú người Italia có gần 20 năm làm chủ tịch Inter Milan giai đoạn 1995-2013), đội bóng cũ nên nỗ lực để mang về Kante. Người đàn ông 75 tuổi đánh giá tuyển thủ Pháp có thể trở thành một Wesley Sneijder thứ 2 khi nâng Inter lên một tầm cao lớn hơn nữa.

“Đương nhiên, Kante là một cầu thủ sở hữu mọi phẩm chất thích hợp với Inter. Đó là thương vụ không thể tốt hơn.”

“Tôi nhớ khi Inter mang về Sneijder, đội bóng vốn đã rất mạnh nhưng anh chàng đó đã đẩy đội bóng lên một đẳng cấp khác. Nhờ vậy, Inter Milan sở hữu một đội hình không chỉ mạnh mà còn đặc biệt. Tôi tin rằng điều tương tự có thể xảy ra khi chiêu mộ Kante. Nhưng tôi biết việc ký hợp đồng với Kante khó khăn như thế nào".

Hiện thời, ông Moratti chẳng còn dính dáng gì đến đội bóng Italia, thậm chí ông cũng xin từ bỏ chức Chủ tịch danh dự từng được đội bóng trao sau khi bán Inter cho những ông chủ mới vào năm 2013. Hiện tại Inter thuộc quyền sở hữu của Suning Holdings Group, một tập đoàn đến từ Trung Quốc.

Kante va Sneijder
Moratti tin Kante có thể thành Sneijder mới của Inter

Mùa này, dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte, Inter Milan đã đoạt Scudetto sau 11 năm chờ đợi. Trước Conte, Jose Mourinho là HLV gần nhất mang về danh hiệu VĐQG cho Nerazzurri từ năm 2010. Năm đó, họ còn hoàn tất "cú ăn 3" vô tiền khoáng hậu (Serie A, Coppa Italia, Champions League). Khi ấy, Moratti vẫn còn làm chủ tịch Inter Milan.

Bây giờ, người đàn ông từng coi Inter Milan là tình yêu lớn nhất của cuộc đời (trước đó cha của Massimo Moratti, Angelo Moratti được xem là vị chủ tịch vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng. Với Massimo, ông được cho đã bỏ vào đội bóng hơn 1,5 tỷ euro được lấy từ tài sản cá nhân trong quãng thời gian làm chủ tịch. Đổi lại Inter có 5 chức VĐQG, 4 cúp quốc gia và 1 Champions League) vẫn theo dõi tình hình của đội bóng cũ trên phương diện một CĐV cuồng nhiệt nhất.

Đánh giá về Inter phiên bản 2020-21, ông nhận xét: “Inter hiện tại có Lukaku và Lautaro Martinez là hai cầu thủ đặc biệt. Lukaku là biểu tượng cho chức vô địch bởi ngoài ghi bàn, cậu ấy còn là người truyền cảm hứng cho toàn đội.”

“Nhưng đối với tôi, Nicolo Barella là cầu thủ thể hiện rõ nhất tính cách của Inter, sở hữu những phẩm chất cần thiết của một nhà vô địch.

“Rồi Achraf Hakimi, người đã gây bất ngờ, mặc dù cậu ấy đã thành danh từ lâu. Hàng thủ rất chắc chắn và Samir Handanovic, tuy đã mắc một vài sai lầm trong vài trận gần đây song đã có nhiều pha cứu thua ngoạn mục trong phần đầu của mùa giải. Nhìn chung, Inter giờ không có điểm yếu.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X