Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch Serie A 2017/18: Ngũ quốc diễn nghĩa

Thứ Năm 02/11/2017 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 11 vòng đấu, Serie A 2017/18 đã nhanh chóng xác định được những ứng cử viên đua tranh Scudetto. Khác với nhiều mùa giải trước, hiện đang có tới… 5 CLB lao nhanh tới cái đích lớn lao vào cuối mùa giải.


Napoli, Inter, Juventus, Lazio và Roma là những ứng cử viên sáng giá cho Scudetto mùa này. Khoảng cách giữa 5 cái tên này cũng vô cùng sít sao. Napoli đứng thứ nhất hơn Roma đứng thứ 5 chỉ 7 điểm, và Giallorossi vẫn còn một trận chưa đấu (gặp Sampdoria).

Nếu Roma vượt qua cửa ải này, khoảng cách thực chất giữa nhóm đầu chỉ là 4 điểm. Những mùa giải trước, nhiều “ngựa ô” đã bắt đầu rơi rụng sau khởi đầu ấn tượng. Juventus và Roma (hoặc Napoli) là những CLB tạo ra thế song mã đến tháng 4, trước khi Juve bứt khỏi sự bám đuổi để lên ngôi vô địch.
 


Sở dĩ mùa này, cuộc đua vô địch Serie A bỗng mở rộng đến vậy là bởi sự sa sút của Juve (dù chỉ một chút), cùng với đó là sự vươn lên của những quyền lực cũ như Inter hay Lazio. Nhà ĐKVĐ sau khi mất Leonardo Bonucci đã không thể duy trì hình ảnh một boong-ke vững chắc như những mùa trước.

Tuy vậy, Juve vẫn biết cách để làm kẻ nguy hiểm nhất trong cuộc đua Scudetto với bản lĩnh của nhà vô địch. Lấy công bù thủ là phương châm của Juve vào lúc này. Lão phu nhân đã nã vào lưới các đối thủ tới 33 bàn sau 11 trận (trung bình 3 bàn/trận), không một CLB nào ghi nhiều bàn hơn Juve, kể cả đội đầu bảng Napoli.

Napoli & Roma, hai kẻ thách thức thường xuyên của Juve trong những mùa gần đây vẫn duy trì được sức mạnh làm nên thương hiệu của họ. Napoli ghi được 32 bàn, bị cầm chân đúng một lần (bởi Inter, đó cũng là trận duy nhất Napoli không thể ghi bàn), đứng đầu bảng, là đội tấn công mãn nhãn nhất với NHM trung lập. Còn Roma duy trì thành tích tuyệt đối trước những CLB dưới cơ (8 thắng) với số bàn thắng cùng bàn thua ít nhất có thể (ghi 17 bàn, ít nhất Top 7; thủng lưới 5 bàn, ít nhất giải).

Inter & Lazio, hai quyền lực cũ thì trở lại trên đôi cánh của những trung phong. Với Inter, đó là Mauro Icardi. Trung phong đội trưởng người Argentina đã có 11 bàn tính tới lúc này, Icardi cứ ghi bàn là Inter giành trọn 3 điểm. Immobile của Lazio thì đã có tới 14 bàn, Lazio chỉ chịu thua đúng đội đầu bảng Napoli, cùng một lần sảy chân trước SPAL trong ngày ra quân. Nạn nhân nổi tiếng nhất của Lazio chính là ĐKVĐ Juventus (thắng 2-1 ở vòng 8).

Cục diện “Ngũ quốc diễn nghĩa” trong cuộc đua giành Scudetto khi nào sẽ thay đổi? Rất khó để kỳ vọng những CLB dưới cơ cản bước nhóm này vì trình độ quá chênh lệch. Vòng 13, thời điểm vừa kết thúc loạt trận play-off giành vé dự World Cup 2018 cùng một lịch thi đấu khủng bố có thể sẽ là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch.

Napoli ngày hôm đó sẽ chạm trán Milan, cách đó hơn 100 km, nơi thành Rome cổ kính, Lazio sẽ đối đầu với Roma trong trận Derby della Capitale. Cũng trong ngày hôm đó, Inter sẽ tiếp đón Atalanta còn Juve hành quân tới sân Sampdoria.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X