Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Scudetto: Ngóng đợi “người tình” Inter

Thứ Sáu 26/10/2012 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ vòng đấu thứ 9 này, Serie A sẽ chuyển sang thi đấu theo giờ mùa đông. Đây cũng là vòng đầu tiên mọi sự chú ý được đổ dồn vào Inter trong hành trình tìm ra kẻ có thể ngáng đường Juve, thay vì Napoli như trước.

Trên bảng xếp hạng, Juve đang hơn Napoli 3 điểm, hơn Lazio và Inter 1 điểm. Nhưng chỉ Napoli và Inter được đánh giá có thể bám đuổi Juve dai dẳng, vì Lazio không có độ ổn định và chiều sâu đội hình đủ tốt. Napoli đã thất bại trong việc đánh gục Juve vòng trước, và trong 1 tuần tới, Inter trở thành “người tình” mà những người kì vọng về một Serie A giàu tính cạnh tranh hơn đang ngóng đợi. Chỉ họ đủ khả năng đua với “Bà Đầm Già”.

Inter Milan có thể cản đường Juve.
Inter Milan có thể cản đường Juve.

Juve, sau trận hòa thất vọng trên đất Đan Mạch, sẽ đá vào giờ ăn trưa hôm chủ nhật (sớm hơn Inter vài giờ) trên sân của Catania, nơi họ đã hòa 1-1 mùa trước. Bất chấp kết quả trận này có thế nào, đội bóng của Conte/Alessio vẫn sẽ dẫn đầu bảng xếp hạng. Nhưng có lẽ, vì đã quá quen với sự thống trị của Juve ở giải quốc nội, người ta đang chờ đợi những giải pháp để Juve thắng mà vẫn để các trụ cột nghỉ ngơi, hơn là những diễn biến trên sân.

Với Inter, việc bất bại ở sân Renato Dall'Ara của Bologna suốt 9 năm qua (thắng tới 7/8 trận) khiến sân bóng này không phải là nơi có thể làm đội xanh-đen sợ hãi. Mùa trước, trong giai đoạn không mấy tốt đẹp của triều đại Ranieri, họ vẫn thắng trận với tỉ số 3-1 dù bị dẫn trước sau bàn của Diamanti. Thành tích sân khách trên các đấu trường của Inter cho tới lúc này quá tốt (toàn thắng). Nhờ sự trở lại của Sneijder sau chấn thương, tinh thần của đội ngũ cũng hoàn toàn thoải mái, nên nếu Inter mất điểm ở đây sẽ là một cú sốc rất lớn.

So với Juve đang phải lao tâm khổ tứ vì mật độ thi đấu kinh khủng, Inter không phải chịu nhiều sự giằng xé vì Europa League, trong một bảng H quá nhẹ kí so với tầm vóc của họ. Cản trở duy nhất với những Nerazzurri trong cuộc marathon được chờ đợi với kình địch lâu năm có lẽ chỉ là khả năng chịu áp lực của đội bóng này. Đây là lần đầu tiên từ đầu mùa, Inter bị “soi” kĩ đến thế. Với Stramaccioni, đây cũng là lần đầu tiên anh phải làm việc trong áp lực của một màn đua song mã đến ngôi đầu. Cho nên, trước trận derby d’Italia chắc chắn sẽ càng ngày càng nóng sau đây gần 1 tuần, chứng kiến Inter tìm cách vượt qua sức ép của sự kì vọng như thế nào cũng là một điều rất thú vị.

Trong các trận còn lại, Milan cũng được chú ý ở trận tiếp Genoa. Ông bạn chí cốt của PCT Milan Gallliani là Preziosi (chủ tịch Genoa) đã nổi cơn tam bành rồi sa thải HLV De Canio sau khi thua Roma 2-4 vòng trước. Do đó, Milan-Genoa sẽ là trận chiến giữa hai nhà cầm quân mà một, đang tỏ ra quá “cũ kĩ” (Allegri), và một, Del Neri, vị tân HLV đang ấp ủ nhiều ý tưởng. Chờ xem Allegri sẽ làm gì tiếp theo với sơ đồ 3-5-2 ông đã phát minh trong thất bại trước Malaga.

Trong khi đó, Roma trẻ trung của Zeman sẽ có nghĩa vụ nối dài ngày vui cho các CĐV của họ trong trận tiếp Udinese đã yếu đi nhiều ở mùa này. Roma đã có hai chiến thắng liên tiếp, đặc biệt gây ấn tượng ở vòng trước và có vẻ đang ngày càng ổn định hơn, sẽ là một đội bóng rất đáng xem sắp tới. Trận gặp Udinese này sẽ là một cơ hội để đội bóng của Zeman gia tăng khoảng cách với Fioretina xếp ngay sau (hiện hơn 2 điểm), khi đội bóng của Montella vòng này gặp phải “thứ dữ” Lazio, mà không có Pizarro vì bị treo giò.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X