Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Scudetto: Juventus sắp bị “tổng tấn công”

Thứ Ba 09/10/2012 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus vẫn đang tạm đứng ở vị trí số 1 nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với Napoli, đội cũng có cùng 19 điểm sau 7 vòng đấu, nhưng nhà đương kim vô địch có lý do để lo ngại.

Lúc này, không chỉ có Napoli so kè từng bước và sẵn sàng vượt qua Juventus, mà còn có cả Lazio và Inter nữa, những đội cũng thắng ấn tượng để khẳng định tư cách ứng cử viên. Đáng chú ý là trong vòng một tháng sau khi Serie A trở lại từ đợt nghỉ nhường sân cho các đội tuyển quốc gia này, cả ba đội ấy đều sẽ gặp Juve trực tiếp để hiện thực hóa tham vọng lật đổ.

Napoli đang bám Juve như hình với bóng
Napoli đang bám Juve như hình với bóng

Juventus thắng đầy nhọc nhằn trên sân Siena, hậu quả rõ ràng từ sự mệt mỏi vì phải gánh thêm đấu trường quan trọng Champions League. Napoli cũng thắng nhọc chẳng kém trước Udinese, cùng với tỷ số 2-1, dù không bị ảnh hưởng lớn như Juve trong việc đảm đương cả Europa League. Chỉ tới khi trọng tài Doveri thổi còi mãn cuộc thì Napoli mới tin vào một chiến thắng mà họ đặc biệt cần trước trận mặt đối mặt với Juventus ở vòng 8, sau cú sút đi sạt khung gỗ của tiền vệ Faraoni bên phía Udinese, nhưng thầy trò HLV Walter Mazzarri dường như đã quen với việc phải chiến thắng được áp lực cạnh tranh với Juventus. Nếu như cùng kỳ này mùa trước, Napoli đã tụt xuống khá sâu sau khi bị làm bay bổng sau 2 trận đầu mùa toàn thắng, thì hiện tại, họ đã bản lĩnh và trưởng thành hơn hẳn. Luôn phải đá sau Juventus suốt vài vòng đấu gần đây và chịu sức ép cực lớn từ thành tích của đối thủ số 1 ấy nhưng Napoli vẫn từng bước theo sát. Việc Napoli xác định dồn toàn lực cho cuộc chiến Scudetto giúp họ chiếm lợi thế hơn so với Juventus, đội ưu tiên hơn cho Champions League.

Cuộc đối đầu trực tiếp Juventus - Napoli ở vòng 8, diễn ra cuối tuần sau, có thể sẽ đóng vai trò quyết định danh hiệu vô địch, nhưng Lazio và Inter chắc chắn không nghĩ như vậy. Hai đội này đều đang bị Juve và Napoli bỏ xa một khoảng không nhỏ là 4 điểm chỉ sau 7 vòng đấu, nhưng xét ngược lại, khi mùa giải mới chỉ đi qua được 7 vòng đấu thì không ai có thể gạt họ ra khỏi cuộc đua Scudetto giờ đã thiết lập thế “tứ mã”. Không chỉ Napoli, cả Lazio lẫn Inter đều tự tin vào việc đánh bại Juventus và hướng đến ngôi vị số một giải đấu. Cơ hội sẽ lần lượt đến với họ trong chỉ hơn một tháng nữa. Ngày 20/10, Napoli đe dọa Juventus. Ngày 4/11, đến lượt Inter đến tuyên chiến tại thành Turin. Ngày 18/11 là Lazio. Thách thức cho những kẻ thách đấu là họ đều phải đá sân khách trước Juve ở lượt đi mùa giải, nhưng thuận lợi là cả 3 cùng sẽ không tốn sức cho Europa League, trong khi Juventus chắc chắn sẽ mệt nhoài vì Champions League.

Những tín hiệu không tích cực ở trận thắng Siena vừa qua, cùng với việc hầu hết các trụ cột đều là tuyển thủ quốc gia phải xung trận đợt này, phủ lên Juve nguy cơ rất cao về khả năng sa sút do kiệt sức.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X