Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Scudetto: Inter giương cờ trắng

Thứ Ba 22/01/2013 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Lazio, Napoli, Fiorentina đều đánh rơi điểm số, cơ hội để Inter vươn lên áp sát vị trí thứ hai đã đến. Nhưng thầy trò Strmaccioni đã để tuột nó khỏi tay vì quá nhiều vấn đề nội tại.

Lần lượt Cassano, Milito, Coutinho và Alvarez đổ bệnh, khiến Stramaccioni không còn cách nào khác là điền Livaja vào danh sách chính thức, bắt cặp với Palacio bên trên Guarin. Livaja chơi không tồi, nhưng rõ ràng sự non kém kinh nghiệm của anh khiến cầu thủ trẻ này không thể bù đắp nỗi chỗ trống Milito để lại. Anh chỉ có một cú đá dội cột dọc khung thành Goicoachea ở phút 37, ngoài ra, không gì cả.

Không thắng Roma, Inter (giữa) gần như hết hy vọng cạnh tranh chức vô địch Serie A
Không thắng Roma, Inter (giữa) gần như hết hy vọng cạnh tranh chức vô địch Serie A

Không biết có phải vì thiếu Milito và Cassano hay không, mà ngày hôm qua là ngày thảm họa của kĩ năng dứt điểm từ hai đội. Tổng cộng, cả Roma lẫn Inter sút cầu môn đến 32 lần, nhưng chỉ trúng đích có 5. Riêng Inter, họ dứt điểm 16 lần, nhưng chỉ trúng đích 2. Nghĩa là ngoài bàn thắng của Palacio và cú sút đập cột của Livaja, họ không còn bắt Goicoachea làm việc thêm một lần nào nữa.

Đó là ví dụ đủ để thấy Inter đang khát một chân sút đến mức nào. Từ đầu mùa, giới chuyên môn đã cảnh báo đội xanh-đen về sự mong manh thể lực của Milito và Cassano. Giai đoạn bộ ba Palacio-Cassano-Milito đều tỏa sáng, không ai nhớ đến điều đó. Nhưng khi từng người gặp phải những vấn đề riêng (đã 4 trận liên tiếp họ không thể đá cùng nhau) mọi chuyện đang trở nên rất bi đát. Ai cũng thấy Rocchi và Livaja không đủ tầm cỡ để đá chính. Inter khát tiền đạo đến nỗi, Stramaccioni phải đôn Guarin, một tiền vệ phòng ngự, lên chơi tiền đạo. Nhưng đó không thể là giải pháp lâu dài. Phải chơi ở 3 đấu trường, Nerazzurri không thể chỉ có hàng công mỏng dính như thế này.

Giờ nghỉ giữa hai hiệp hôm qua, các interista rầm rộ cập nhật thông tin trên twitter về việc Sneijder chính thức đến Galatasaray. Thông tin ấy đến vào đúng thời điểm hàng tiền vệ Inter cảm thấy nhớ cầu thủ người Hà Lan da diết. Ở Olimpico, Stramaccioni bố trí hai tiền vệ phòng ngự Zanetti-Gargano, để giữ tuyến giữa trước số đông cầu thủ Roma. Trong thế trận ấy, họ cần những đường ban bật đơn giản của một nhạc trưởng như Sneijder để giảm nhịp độ trận đấu. Họ cũng cần những đường phất bóng phản công chính xác lên phía trên, để Palacio trổ tài. Inter mồ côi hai yếu tố đó.

Thật buồn khi một ứng cử viên Scudetto đầu mùa, kẻ đã rất mạnh miệng nói về những danh hiệu, dám chỉ trích Juve không ngại ngần trên các phương tiện truyền thông như Stramaccioni, hôm qua, lại nói đến hai từ “hài lòng” sau trận hòa. Đó gần như là một sự thỏa hiệp với khó khăn, một tuyên bố đầu hàng trước Juve và trước cơ hội rút ngắn cách biệt với top 3 (hiện vẫn là 4 điểm). Không ai trách Inter khi không đạt được hiệu quả tối đa trong tình cảnh vắng nhiều trụ cột. Nhưng sự thỏa hiệp (nếu có) là rất đáng ngại với đội bóng này.

Giờ thì Inter đã tiết kiệm được 30 triệu euro nhờ bán Sneijder, đã có 7,5 triệu euro tiền tươi từ Galatasaray cho thương vụ này. Paulinho có giá ban đầu 15 triệu euro. Schelotto rẻ hơn nhiều, giá chỉ dưới 10 triệu euro. Cùng chờ xem Inter sẽ làm gì với số tiền đã có. Hay họ đã “hài lòng” với cảnh ngày ngày phải vá víu, sống trong nơm nớp lo âu như trong trận hôm qua? Hoặc “hài lòng” với một hàng công ngày càng mỏng manh và cùn mòn. Thái độ quyết định tất cả.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X