Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Scudetto: Đừng hòng bắt kịp Juve?

Thứ Hai 18/02/2013 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Conte giận dữ. Sự thật là sau cú đá của Totti, Juve đã có một trận thua muối mặt trước Roma, trận thua thứ 5 dưới thời Conte ở các giải quốc nội trong 2 năm qua. Nhưng có một sự thật khác: lần bước hụt này của Juve gần như hoàn toàn đến từ yếu tố lịch thi đấu. Và khi yếu tố này không còn tác động, sẽ rất khó cản bước Bà đầm già.

Đánh bại Juve trong một trận đánh, nhưng không thể thắng họ trong cả cuộc chiến
Đánh bại Juve trong một trận đánh, nhưng không thể thắng họ trong cả cuộc chiến

Trong phòng họp báo sau trận gặp Roma, khi nghe các phóng viên nói rằng, ông Mazzarri đã ca cẩm 

lịch thi đấu của Napoli ở Europa League và Serie A là “quá dày đặc”, Antonio Conte đã không giữ nổi bình tĩnh: “Chúng tôi phải chơi 3 trận trong 7 ngày. Napoli phải chơi bao nhiêu? Thật dễ để tính toán. Trong bất cứ trường hợp nào, các câu lạc bộ cũng phải được tạo cơ hội để nghỉ ngơi và phục hồi khi chúng tôi tham gia những giải đấu khác”.

Conte nói nhưng chưa tính. Hãy tính toán hộ anh. Juve thực chất đã phải chơi 3 trận trong 7 ngày, gặp Fiorentina, Celtic, và Roma. Trong khi Napoli, chỉ phải gặp Plzen ở Europa League, đối thủ yếu hơn nhiều và không thể tạo ra sức ép như Juve phải chịu (vậy mà vẫn để thua nhục nhã 0-3). Lịch thi đấu của Napoli rõ ràng nhẹ hơn nhiều Juve, ngoài yếu tố đẳng cấp của các đối thủ của họ thấp hơn, họ còn có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn hẳn (trung bình cách 4-5 ngày mới phải đá 1 trận). Conte có lý do để bực bội…

Tình cảnh này, Juve đã phải gặp ít nhất 1 lần trong mùa bóng năm nay. Đó là sau trận thắng Chelsea 3-0 để tràn trề cơ hội lọt vào vòng 1/8 Champions League, họ thúc thủ 0-1 trước Milan, trong trận đấu lép vế hoàn toàn về thể lực. Juve hôm qua trước Roma cũng là một Juve như thế: thực sự yếu đuối và uể oải, đối nghịch với Roma: hừng hực như một ngọn đuốc. Các cá nhân xuất sắc của Juve không đủ để đấu lại ý chí tập thể vững mạnh của Roma, đội bóng đã bị dồn vào chân tường. Các pha tranh chấp thua sút là hệ quả từ trận thắng Celtic 3-0, trong một màn tra tấn thể lực dữ dội từ lối chơi bóng dài và áp sát rất kinh khủng của đại diện Scotland. Lịch thi đấu quá dày, đội ngũ cũng đã phải trải qua nhiều biến động từ CAN, các chấn thương và thẻ phạt, không còn cách nào khác, Conte phải lựa chọn.

Nhưng dù thua, dù có bị Napoli rút ngắn cách biệt (thực tế, khoảng cách là 4 điểm sau khi Napoli không thể thắng Sampdoria), Juve vẫn ở thế thượng phong trong cuộc đua Scudetto. Celtic coi như đã được giải quyết xong, và màn so tài ở trận lượt về hoàn toàn không còn là một gánh nặng với Bà đầm già. 2 thắng, 1 thua, giai đoạn kinh khủng nhất của Juve từ đầu năm mới đã ở lại phía sau, và từ nay cho đến trận gặp Inter ngày 30/3, đội bóng của Conte chỉ còn 1 trận cầu đinh với Napoli hôm 7/3. Khi đó, Marchisio đã trở lại, Pirlo đã khỏe khoắn hơn, Bonucci không còn bị treo giò và Asamoah sẽ bắt nhịp lại với đội bóng sau quãng thời gian bỏ về đá CAN…

Các yếu tố này sẽ khiến truyền thống “yếu tim” (cứ áp sát Juve là lại bị cho hít khói) của các đối thủ cạnh tranh, đang có rất nhiều điều kiện thuận lợi để tiếp tục tái diễn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X