Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Scudetto: Chặng nước rút bắt đầu

Thứ Bảy 21/04/2012 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 1 tuần tạm nghỉ, hai chú ngựa Milan và Juve sẽ tiếp tục bước vào đường đua đến Scudetto. Khoảng cách bây giờ chỉ còn 1 điểm và lịch thi đấu 6 trận còn lại đã cân bằng hơn nhiều, hứa hẹn một chặng nước rút chắc chắn sẽ rất nhiều kịch tính.

Cái chết của Morosini khiến Milan được nghỉ thêm 6 ngày. Thoạt đầu, ai cũng cho rằng đó là lợi thế với một đội bóng đã kiệt sức vì chiến đấu quá lâu trong sức ép và cơn bão chấn thương, nhưng thực chất, quãng nghỉ ấy cũng đem lại không ít nguy cơ. Đội quân già nua của Allegri sẽ phải bước vào chặng đường còn lại của mùa này với gần chục cầu thủ đang chấn thương theo nhịp độ 3-4 ngày/ trận cho tới vòng 37, tức là họ sẽ phải vắt kiệt sức của chính mình, chẳng khác gì giai đoạn phải căng sức cho hai đấu trường Serie A và Champions League trước đó. So với một Juve đang cực kì sung mãn và gần như không thiếu vắng ai vì chấn thương hay thẻ phạt, Milan rõ ràng vẫn có chút gì đó mong manh, bộc lộ nhiều bất ổn từ con người đến chiến thuật suốt thời giản qua.

Cuộc đua Juve-Milan đang hấp dẫn hơn bao giờ hết
Cuộc đua Juve-Milan đang hấp dẫn hơn bao giờ hết

Với Juve, họ đã “nhai” xong các đối thủ lớn với một chuỗi thành tích chỉ có thế diễn tả bằng hai từ: tuyệt vời, với 5 chiến thắng liên tiếp, trước Fio, Inter, Napoli, Palermo và Lazio. “Bà Đầm Già” thậm chí chỉ thủng lưới có 1 bàn trong 6 trận gần nhất, tiếp tục là hàng thủ rắn chắc nhất giải, đang hướng tới kỉ lục phòng ngự mới ở Serie A với chỉ 18 bàn thua cho đến lúc này. Quan trọng hơn, Juve đã chính thức chia tay chuỗi trận hòa chán nản, bơm đầy hứng khởi và sự tự tin cho chính mình sau khi leo qua chuỗi tourmalet. Từ chỗ có thời điểm kém Milan tới 7 điểm, Juve giờ đã hơn 1 điểm, với một khí thế hừng hực và khát khao rực cháy chạm đến đỉnh vinh quang đầu tiên từ sau Calciopoli.

Chuỗi trận còn lại với Juve, trên lý thuyết là dễ thở, khi ngoài trận tiếp Roma vòng này, họ chỉ còn phải gặp toàn những đội bóng cuối bảng (Lecce, Novara, Cesena), hoặc đã hết động lực (Cagliari, Atalanta). Tuy nhiên, trên thực tế, chặng đường còn lại vẫn tiềm ẩn rất nhiều cạm bẫy khi mùa này, đội bóng của Conte chơi rất thất thường trước các đội nhỏ và trung bình, với chỉ 42/69 điểm tối đa. Thế nên, bất ngờ vẫn có thể đến bất cứ lúc nào, và Juve sẽ phải thật thận trọng từng trận một, nếu không muốn mất đi Scudetto đã nắm trong tay chỉ vì mất điểm trước một đối thủ nào đó ở top dưới.

Mặc dù vậy, bước ngoặt của cuộc đua nhiều khả năng chỉ đến ở vòng này hoặc vòng 37, khi Juve phải gặp Roma (vòng 33) và Milan gặp Inter (vòng 37). Trước một Roma đang rất khát điểm để đua tranh 1 suất dự Champions League, và cũng là đối thủ đã khiến Juve mướt mồ hôi mới kiếm nổi 1 trận hòa ở lượt đi, với quả penalty hỏng ăn của Totti, Juve chắc chắn sẽ không dễ đá. Còn Milan, họ cũng sẽ phải vượt thác ở derby Milano trước một Inter mới mẻ, đầy đam mê của Strama. Đội bóng của Allegri gần đây đã lộ quá nhiều điểm yếu, từ lối chơi thiếu lửa, rối rắm, cho đến những sai lầm cá nhân đáng trách. Họ sẽ tiếp tục phải vượt qua sức ép như đã làm suốt từ đầu mùa để bám đuổi địch thủ.

Những người yêu Calcio đều hy vọng, song mã Juve – Milan sẽ đua nhau đến phút chót và nếu thế, đó sẽ là một Serie A hấp dẫn nhất kể từ sau Calciopoli, và khi đó, giải đấu này hoàn toàn xứng đáng là giải đấu kịch tính nhất trong các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, những nơi mà cuộc đua đến ngôi vô địch gần như đã ngã ngũ hoàn toàn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X