Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Juve - Napoli: Một cuộc chiến tâm lí đã bắt đầu

Thứ Ba 29/01/2013 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mấy ngày trước trận bán kết Cúp Italia lượt về, cả Lazio và Juve đều vấp ngã một cách đáng tiếc. Một sự trùng lặp nào đó trong thời điểm mùa bóng bắt đầu nóng lên, khi Juve bị phân tâm dữ dội trong cuộc đua Scudetto đang mở ra và Champions League đang đến sau hai tuần nữa? Xét cho cùng, chỉ Napoli được lợi.

Juventus nổi giận

Những cơn giận dữ của Conte và Marotta nhắm vào trọng tài Guida sau một quả penalty mà vị trọng tài này không thổi cho Juve ở phút cuối của trận hòa với Genoa 1-1 đêm thứ Bảy trước dường như không chỉ hàm chứa sự bức xúc. Người phân công trọng tài Collina đã nói thẳng, rằng pha để bóng chạm tay sau khi bóng bật từ chân lên của hậu vệ Granqvits (Genoa) trong vòng cấm hôm ấy là "không cố ý" và báo chí Italia cho rằng, nếu Juve không thắng được đội đứng thứ 3 từ cuối bảng lên khi đá hơn người thì đổ lỗi cho trọng tài là khó chấp nhận, nhưng Juve không hề muốn dừng cuộc chiến tâm lí này lại, bất chấp việc Conte bị cấm chỉ đạo trong 2 trận (Bonucci cũng bị cấm 2 trận, Vucinic bị treo giò 1 trận vì lao vào phản đối trọng tài cùng với Conte).

conte
 

Đằng sau cánh tay giơ cao chỉ vào trọng tài Guida và tiếng thét "xấu hổ", đằng sau tuyên bố của Marotta, rằng trọng tài này là "một người Napoli và không được phép điều hành một trận đấu của Juve", còn có một lí do khác nữa, khiến không ít người đã từng chứng kiến những cơn cáu giận của Mourinho hồi còn ở Inter cho rằng, Conte đang áp dụng những chiến thuật tâm lí mà vị HLV người Bồ Đào Nha đã dùng trong những năm tại Ý.

Đó là, khi đội bóng số 1 của nước Ý cảm thấy họ bắt đầu rơi vào tình trạng nguy hiểm, thể hiện sự bực dọc với đội ngũ cầm còi là một trong những cách tốt nhất để giải tỏa sức ép lên họ, tăng áp lực lên cả các trọng tài lẫn những đội bóng đối địch và âm thầm tìm cách giải quyết những vấn đề nan giải của mình. Những vấn đề không nhỏ và ngổn ngang: thành tích bất ổn (chỉ thắng 1 trong 4 trận đầu năm 2013) do chấn thương và sự sa sút phong độ của nhiều trụ cột, nhưng vấn đề nghiêm trọng nhất lại là về tâm lí.

Dường như đội bóng của Conte đang gánh chịu một áp lực rất lớn từ chính bản thân họ, khi những sơ sẩy trong giai đoạn này đã thành một serie mang tính hệ thống (cả 4 trận đầu 2013 đều dẫn trước, nhưng chỉ có 1 lần ghi thêm bàn nữa để sau đó chiến thắng) tạo điều kiện lí tưởng cho Napoli rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm, trong khi cái tên Celtic và vòng 1/8 Champions League đã trở thành một nỗi ám ảnh thường trực vào thời điểm hai tuần nữa là trận đấu với đội bóng Scotland sẽ diễn ra.

Trong bối cảnh ấy, việc phải căng mình chiến đấu ở Cúp Italia với Lazio đêm nay, một mặt trận nữa mà Conte cũng không muốn buông xuôi, có thể dẫn đến 2 hệ quả trái ngược. Về mặt tích cực, một thắng lợi trước đội bóng đang đứng thứ 3 ở Serie A ngay tại Olimpico có thể là động lực lớn cho đội trong giai đoạn tới. Về mặt tiêu cực, thất bại hoặc thêm ai đó chấn thương có thể dẫn đến những tác động không tốt đến Juve.

Đích nhắm: Trọng tài, Napoli và Lazio

Napoli đã thể hiện được một bản lĩnh mạnh mẽ trên sân Parma khi đánh bại đội chủ nhà trước đó chưa từng thua tại sào huyệt. Cavani và Hamsik là những đầu tầu của một đội bóng ngày càng trở nên nguy hiểm và thực dụng hơn trong những cuộc đối đầu nảy lửa.

Trong khi ấy, Lazio, cách Juve 6 điểm, có vẻ hụt hơi trong cuộc đua này, nhưng thất bại trước Chievo có thể được coi là một tai nạn trong hoàn cảnh HLV Petkovic thực ra muốn dành lực lượng mạnh nhất nhằm đánh bại Juve trong trận lượt về bán kết Cúp Italia đêm nay.Sức ép lên Juve là cực lớn, lớn hơn nhiều mùa trước, khi họ không phải đá ở Cúp Châu Âu. Một tháng nữa, Juve sẽ đá trên sân Napoli. Hai tháng rưỡi nữa là trận đọ sức với Lazio trên sân Olimpico. Juve đã khơi mào cuộc chiến tâm lí chống Napoli, Lazio, chống tất cả những đối thủ khác nữa bằng những tuyên bố nặng nề của Conte và Marotta.

Cuộc chiến ấy sẽ đi đến đâu, có thể gây rối loạn Napoli và Lazio, những đội bóng sẽ phải đấu với nhau trong hai tuần tới và có "tiền sử" không chịu được áp lực mỗi khi nhắc tới chữ "ứng viên Scudetto", thời gian sẽ trả lời.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X