Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến vào top 3 Serie A: Những thẻ đỏ, penalty, và Balotelli

Thứ Ba 09/04/2013 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A không cần có một Shakespeare hay bất cứ nhà viết bi kịch đại tài nào để mô tả về vòng đấu 31 hay như các trọng tài của họ. Bi kịch của calcio chính là ở chỗ, những sai lầm nghiêm trọng của họ, nhất là trong giai đoạn này, đang giết chết giấc mơ của không ít người và tạo ra những cơn ác mộng thực sự, khi mùa bóng chỉ còn 7 vòng nữa là kết thúc.

Từ bi kịch trọng tài....

Người được lợi nhất trong cơn hỗn mang trọng tài với Milan và Inter này không ai khác là Napoli. Thêm hai bàn vào lưới Genoa, Napoli đã thắng 3 trận liên tiếp với 10 bàn ghi được trong thời gian đó (6 trận trước đó họ không thắng và chỉ ghi được 4 bàn), để rồi bây giờ bỏ xa Milan 4 điểm.

Trọng tài Tagliavento (giữa) đã quá nặng tay với Tomovic của Fio
Trọng tài Tagliavento (giữa) đã quá nặng tay với Tomovic của Fio

Ở Artemio Franchi, Tagliavento, "người thợ cạo thành Terni", người đã bị Mourinho phản đối bằng hành động giơ còng tay trong trận Inter-Sampdoria hồi năm 2010, đã buộc đội chủ nhà Fiorentina chỉ còn chơi với 10 người ngay từ hiệp 1 sau pha rút thẻ đỏ quá nặng dành cho hậu vệ Tomovic. Trong hiệp 2, trước khi tặng một quả phạt đền cho Fiorentina, ông đã từ chối một quả penalty mười mươi cho Milan. Ở San Siro đêm đó, Gervasoni, trẻ và đẹp trai, nhưng lại là một trong những trọng tài có "hệ số sai lầm" cao nhất giải đấu, đã tưởng tượng ra một quả phạt đền cho Atalanta khi đội bóng này đang bị dẫn 1-3, giúp họ thắng ngược 4-3 Fiorentina đã hòa Milan 2-2 khi chỉ còn 10 người trên sân, trong khi trên khán đài, người ta chứng kiến điều tệ hại chưa từng có ở Artemio Franchi: Galliani bị các tifosi (và cả chính trị gia) ngồi ngay cạnh mình chửi bới, lăng mạ, để rồi thị trưởng Firenze, Renzi, phải nhảy vào can thiệp.

Atalanta có thắng lợi lịch sử trên sân San Siro, chiến thắng thứ 500 của họ trong lịch sử Serie A, một món quà tặng người cựu chủ tịch Ruggeri mới qua đời. Milan đẩy mình vào một cuộc chiến căng thẳng với Napoli và Juve trong hai tuần tới. Inter đã sa sút không phanh với chỉ 3 thắng lợi trong 9 trận gần nhất của hai tháng qua, và giờ mất hết hàng tiền đạo, sau khi Cassano gia nhập "CLB què chân" của những Milito và Palacio. Ba tiền đạo này đã tổng cộng 28/50 bàn cả đội mùa này.

...đến bi kịch của Milan và Inter

Bi kịch cho những đội bóng bị xử ép hay thực ra là màn trình diễn tuyệt vời của những đối thủ đã ngáng đường họ? Phải, trọng tài đã sai lầm nghiêm trọng, và mỗi sai lầm ở giai đoạn này đều có thể đem đến những hậu quả kinh khủng. Nhưng các đội bóng phải tự trách mình.

Milan đã chơi một hiệp 2 tệ nhất trong năm 2013 đầy ấn tượng, trong khi Inter thủng lưới 3 bàn chỉ trong 12 phút, ở một trận đấu mà các tiền đạo dự bị Rocchi (bàn đầu tiên sau 14 tháng!) và Alvarez (lập cú đúp) đã làm tất cả những gì có thể. Cuộc chiến cho vị trí thứ hai của Milan bây giờ đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều, bởi những sai lầm của trọng tài và của chính họ ở hiệp 2 tại Firenze. Nhưng điều nghiêm trọng hơn cả, là thẻ vàng của Balotelli sẽ khiến anh vắng mặt ở trận then chốt gặp Napoli của Cavani tuần tới, trong trận chung kết của Milan cho vị trí thứ 2. Cuộc chiến cho vị trí thứ 3, vị trí cuối cùng dự Champions League mùa tới của Inter, có lẽ đã kết thúc trong thất bại, khi giờ đây họ đã kém Milan 8 điểm. Những sai lầm tai hại của hàng thủ ba người (Ranocchia-Samuel-Juan Jesus)  mà Stramaccioni hết sức tin cậy đã khiến Inter trả giá trong hai trận thua gần nhất ở San Siro trước Juve và Atalanta.

Ngày 7/4/2012, Milan thua Fiorentina ngay ở San Siro, mở đầu quá trình mất Scudetto. Một năm sau không sai một ngày, Milan mất điểm trên sân Fiorentina và mất cơ hội bám đuổi Napoli. 11 năm trước, cũng tháng 4, Atalanta đã đánh bại Inter cũng ở San Siro (2-1) để mở đầu cho quá trình sụp đổ của Inter dưới tay Cuper, Ronaldo và Vieri trong cuộc đua Scudetto với Juve, với thất bại định mệnh ngày 5/5/2002 lịch sử. Ở lượt đi, trận thua 2-3 trên sân Atalanta một tuần sau thắng lợi đẹp đẽ trên sân Juventus đã mở ra một quá trình thảm hại của đội bóng Stramaccioni sau biết bao điều hứa hẹn và ngợi ca. Bây giờ là một thất bại đặt Inter và Stramaccioni trên "ghế bập bênh", khi thậm chí một vị trí dự Europa League cũng có nguy cơ tuột khỏi tay.

Serie A còn 7 vòng nữa, bi kịch nào sẽ xảy ra tiếp với họ?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X