Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến Juve-Milan, còn 3 ngày: "El Sha", hãy trở lại là mình

Thứ Năm 18/04/2013 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có cuộc cãi lộn nào giữa họ. Cũng không có bất cứ vấn đề gì khác liên quan đến chiến thuật, khi Allegri gạt El Shaarawy khỏi đội hình chính thức của Milan trong trận đấu then chốt với Napoli. Điều duy nhất Allegri muốn làm với tiền đạo trẻ 20 tuổi bằng cú sốc ấy: hãy trở lại là mình.

Một thông điệp đơn giản nhưng mạnh mẽ: El Shaarawy phải cố gắng hết mình để đáp ứng sự tin tưởng của tất cả, của các tifosi và của chính Allegri. Trước mắt của mọi người, anh đã không còn là chính anh nữa. Quá trình tỏa sáng mạnh mẽ lúc đầu mùa, với những bàn thắng, những đóng góp cho đồng đội bằng các đường chuyền thành bàn hoặc sự hy sinh khi lùi về rất sâu để hỗ trợ phòng ngự biên cho đội giờ đây dường như đã chấm dứt. El Sha mệt mỏi, El Sha không còn ghi bàn (anh chỉ ghi được 2 bàn trong năm 2013), El Sha đã mất đi bản năng sát thủ, El Sha đã đánh mất mình.

El Shaarawy cần phải đạt điểm rơi phong độ cho trận gặp Juventus
El Shaarawy cần phải đạt điểm rơi phong độ cho trận gặp Juventus

Nhưng điều đáng lo ngại hơn cả mà một số nhà bình luận calcio dày dạn kinh nghiệm đã nói đến: El Sha không còn sự tự tin khi Balotelli xuất hiện. Cái bóng lừng lững của tiền đạo vừa hồi hương từ Man City đã khiến El Shaarawy cảm thấy mình không còn quan trọng với đội cả về mặt hình ảnh lẫn chiến thuật như trước. Trong những ngày tháng mà Milan vật lộn với chính họ để rồi thực hiện một cuộc bứt phá hồi cuối 2012 đầu 2013, anh là người hùng, là đấng cứu thế, là Jesus của Milan với những bàn thắng. Thế nhưng sau đó, anh chỉ đơn giản là một cái tên.

Sự sa sút phong độ và việc mất đi tính nhạy cảm trước khung thành của chân sút trẻ măng ấy trong giai đoạn gần đây chính là điều mà người ta lo ngại, trong hoàn cảnh bây giờ Milan không có Balotelli trong 3 trận đấu với Napoli (hòa 1-1), với Juve cuối tuần này và Catania tuần sau, những trận đấu có ý nghĩa then chốt trong việc tiếp tục nuôi dưỡng những hy vọng á quân cuối cùng của Milan. Phải, El Shaarawy không phải là một cỗ máy. Anh mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần trong một mùa bóng phải ra sân quá nhiều, 38 trận liên tiếp cho đến lúc này, dưới một áp lực quá lớn của sự kì vọng cho một cầu thủ mới 20 tuổi mà chỉ sau một mùa hè, từ người chuyên đá dự bị bỗng trở thành một ngôi sao sáng rực rỡ.

Sự chững lại là điều dễ hiểu. Allegri, khi không cho anh đá chính ở trận gặp Napoli, đã hướng đến nhiều mục đích: 1) cho anh nghỉ ngơi sau một loạt trận luôn luôn đá xuất phát và tạo điều kiện cho Robinho chơi bóng, sau một giai đoạn dài anh ngồi ngoài. Trong hoàn cảnh hàng công đang có vấn đề, Allegri đang tìm kiếm những bàn thắng từ các tiền đạo mà ông ít sử dụng, 2) El Shaarawy chỉ còn thiếu một thẻ vàng nữa là sẽ bị treo giò trận gặp Juve. Nguy cơ nhận thẻ của anh trận gặp Napoli rất cao, 3 và cũng là quan trọng nhất) khi gạt bỏ một cầu thủ thường xuyên đá chính và đã được coi là người không thể thay thế, Allegri muốn tạo ra một cú sốc tâm lí giúp anh thức tỉnh.

Liệu pháp của Allegri mới thành công một nửa. Robinho đã chơi tốt trong 50 phút đầu trận, có dấu giày trong bàn mở tỉ số của Flamini, nhưng còn lâu mới đạt được phong độ tốt nhất. Pazzini không tỏa sáng vì không nhận được sự hỗ trợ của bất cứ ai. Riêng El Shaarawy chỉ đá 17 phút cuối, và dường như còn bị sốc sau khi bất ngờ bị loại khỏi đội hình chính, nên đã chơi như một kẻ mộng du. Tỉ số hòa 1-1 với Napoli là một "cơ hội bị bỏ lỡ" như lời Montolivo sau trận đấu, nhưng trên thực tế, Napoli đã chơi tốt hơn ở nửa sau trận đấu, đã đẩy kết cục vào thế bế tắc có lợi cho họ.

Milan phải chấp nhận đánh mất cơ hội bám đuổi Napoli cho vị trí á quân để bây giờ tìm cách chạy trốn Fiorentina khi đội bóng áo tím chỉ còn cách Milan 4 điểm chứ không phải 6 điểm như trước vòng 32 diễn ra. Nhưng họ hy vọng sẽ đạt được nửa kia của "liệu pháp" Allegri trong trận gặp Juve: hàng công im lặng của Milan sẽ tìm lại được bàn thắng, El Sha sẽ có phong độ tốt và Pazzini sẽ lại ghi bàn. Lửa bắt đầu cháy phía sau lưng Milan rồi...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X