Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc cách mạng ở Inter: Chào "Inter-nesia"!

Thứ Hai 01/07/2013 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm mai sẽ là một đêm đáng nhớ với Inter Milan, khi chủ tịch Massimo Moratti và tỷ phú người Indonesia Erick Thohir ký một thỏa thuận quan trọng để mở ra một giai đoạn lịch sử mới của đội bóng nửa xanh thành Milano.

Một tháng là khoảng thời gian quá lâu cho những cuộc thương lượng kinh doanh, nhưng quá nhanh cho một chiến dịch thâu tóm một trong những đội bóng lớn nhất châu Âu. Ngày mai, tỷ phú trẻ đến từ Indonesia sẽ đặt chân vào ban lãnh đạo Inter và bước những bước đầu tiên trong hành trình đưa Inter trở lại đỉnh cao với “cái tên” mới: Inter-nesia.

Tỷ phú trẻ người Indonesia Erick Thohir sắp thâu tóm Inter Milan
Tỷ phú trẻ người Indonesia Erick Thohir sắp thâu tóm Inter Milan

Họ sẽ ký những gì?

Điều chắc chắn là chủ tịch Moratti sẽ không bán ngay đội bóng mà ông đã dành toàn bộ tâm huyết trong gần 20 năm qua, bất chấp khoản tiền mà Thohir đặt lên bàn đàm phán là rất lớn (280 triệu euro). Ông không thể làm như thế lúc này, nhưng một thời gian nữa, quyết định rút lui của ông sẽ được cảm thông. Tình hình tài chính khó khăn là nguyên nhân chính, nhưng giới hâm mộ Inter hẳn cũng lo ngại rằng khi tham vọng và nhiệt huyết của ông chủ đáng kính phai nhạt theo thời gian, giống như trường hợp Berlusconi tại Milan, đội bóng của họ sẽ biến mất khỏi võ đài châu Âu một ngày không xa. Vì thế, sự xuất hiện của Thohir ở thời điểm chuyển giao này là điều được kỳ vọng.

Ở Milano đêm mai, Moratti sẽ ký hợp đồng bán 40% giá trị đội bóng cho Thohir với giá 120 triệu euro. 40% là tỷ lệ cổ phần chưa đủ để nhà đầu tư sinh năm 1970 ngồi ghế chủ tịch, nhưng quá thừa để ông trở thành một nhân vật quyền năng trong ban lãnh đạo. Đó thực tế mới chỉ là bước đầu. Theo tìm hiểu của báo chí Italia, trong 2 hoặc 3 năm nữa, chậm nhất là vào năm 2016, Moratti sẽ bán nốt số cổ phần để chính thức chuyển giao Inter vào tay Thohir. Bù lại, Thohir phải ký vào những biên bản cam kết sẽ giảm nợ cho đội bóng, đổ tiền vào quỹ chuyển nhượng và tham gia sâu vào kế hoạch xây dựng sân bóng mới cho đội. Quá đơn giản cho nhà tài phiệt truyền thông có khối tài sản 12,5 tỷ euro (theo số liệu của Bloomberg năm 2012).

Kế hoạch hoàn hảo của Thohir

Một trong những lời hứa của Thohir với đội bóng mới của ông là chậm nhất vào tháng 1/2014, tiền vệ Radja Nainggolan của Cagliari sẽ cập bến sân Giuseppe Meazza. Thực tế, đây là mục tiêu chiến lược quan trọng số một trong toan tính của tỷ phú này. Nainggolan là một tiền vệ tài năng và chính Inter-chưa-Thohir cũng rất thèm muốn, nhưng anh còn là người gốc Indonesia (có bố là người Indo, mẹ người Bỉ). Chiêu mộ một người con Indonesia chắc chắn là cách tối ưu để Thohir thu hút thêm nhiều fan hâm mộ bóng đá ở xứ vạn đảo đi theo bước chân của ông và cổ vũ Inter. Về phần mình, Inter cũng chẳng mong gì hơn thế. Nhà tài trợ trọn đời của đội là thương hiệu cao su Pirelli cũng rất muốn mở rộng thị phần ở Indonesia, một “đại gia kinh tế” đang lên của thế giới. Indonesia là thị trường khổng lồ với 250 triệu dân, 11 triệu trong số đó hâm mộ Inter (gấp đôi cộng đồng interista ở Italia). Với cả hai phía, đây là sự hợp tác mở ra những triển vọng tiền bạc không thể đong đếm.

Giới interista lo ngại rằng Thohir chẳng phải một người yêu Inter như ông này luôn khẳng định, và Inter sẽ bị biến thành công cụ kiếm tiền thay vì là tình yêu lớn như cách Moratti đã lãnh đạo. Nhưng thời của sự lãng mạn đã kết thúc. Inter cần cảm thấy may mắn vì Thohir không xa lạ với đầu tư thể thao như các ông chủ của Roma. Tỷ phú này đang sở hữu CLB DC United ở giải bóng đá Mỹ và nắm 15% cổ phần của đội bóng rổ danh tiếng Philadenphia 76ers. Trên trang Twitter cá nhân, Thohir nói rằng ông rất hâm mộ đội tuyển Italia và ngôi sao Pirlo. Ông đang làm tất cả để bày tỏ thiện ý và chinh phục sự ủng hộ của giới interista.

Hôm nay, Inter của bóng đen mùa trước vẫn còn hiện hữu. Nhưng qua ngày mai, Inter hứa hẹn sẽ được khoác một tấm áo mới, một diện mạo mới với những đồng dollar từ phương Đông.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X