Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cú sốc lớn ở Milan: Adriano Galliani sẽ xin từ chức. Vì sao?

Thứ Bảy 30/11/2013 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi trận bết bát vừa qua của AC Milan không gây sốc bằng thông tin được đăng tải rộng khắp trên báo thể thao Italy hôm qua: Giám đốc điều hành Adriano Galliani chuẩn bị rời khỏi CLB. Đồng loạt 3 tờ báo thể thao lớn nhất nước Ý đưa tin về việc này. Galliani sẽ không chờ đến cuối mùa giải để quyết định tương lai như dự kiến ban đầu, mà ông sẽ rời cương vị sau khoảng 1 tuần nữa.

Galliani tự ái?

Vết thương do Barbara Berlusconi, con gái Chủ tịch Silvio gây ra, vĩnh viễn không được chữa lành. Galliani cảm thấy bị tổn thương, khi Barbara bóng gió chỉ trích ông khoảng một tháng trước, yêu cầu một cuộc đại cách mạng tại Milan, mà vai trò Galliani giảm đi đáng kể.

Bất chấp thỏa thuận đền bù hợp đồng với Milan (dự kiến lên đến 50 triệu euro) chưa được thống nhất, Galliani đã chọn ngày rời CLB: “Tôi đã nhận một đòn đau vào danh tiếng và tôi sẽ không ở đây để bị đốt cháy từ đám cháy đang lan rộng”, hãng tin ANSA đăng tải lời ông. “Tình cảm của tôi với ngài Chủ tịch là không thay đổi, và không thể thay đổi. Bruno (Bruno Ermolli, cấp dưới của Berlusconi tại tập đoàn truyền thông Finivest - TT&VH) sẽ cùng tôi tham gia chuyện này. Tôi không muốn làm phiền đến ngài Chủ tịch”. 

Galliani từ chức là cú sốc đối với người hâm mộ Milan
Galliani từ chức là cú sốc đối với người hâm mộ Milan

“Tôi sẽ từ chức sau trận đấu với Ajax”, vẫn lời Galliani trên Gazzetta dello Sport. “OK, thay đổi thế hệ là cần thiết, nhưng cần phải linh hoạt hơn. Người ta nói rằng Milan chi tiền không hợp lý và chúng tôi không có mạng lưới săn lùng cầu thủ như Roma hay Fiorentina. Ồ, Roma chỉ được dự Champions League 1 lần trong 5 năm gần nhất, trong khi Fiorentina không được dự, dù chỉ một lần”.

“Milan không thua lỗ trong 2 năm gần nhất, trong khi các CLB khác ngập trong núi nợ nần. Năm ngoái, tất cả các đội trẻ của chúng tôi đều lọt vào tốp 4. Những vị Chủ tịch của các CLB nước ngoài đã gọi cho tôi, hỏi tôi chuyện gì đang xảy ra vậy, bởi họ không thể hiểu được nó”.

“Tôi đến Madrid mùa hè này để ký hợp đồng với Kaka mà không cần hẹn trước, và họ mở cửa phòng làm việc Real cho tôi. Khi tôi đến Barcelona vào tháng 8 năm 2010, để ký hợp đồng với Zlatan (Ibrahimovic), Chủ tịch (Sandro) Rosell cắt ngắn kỳ nghỉ cùng gia đình để chào đón tôi”.

Ai thay được Galliani?

Những gì Galliani nói rõ ràng không có tính chất kể công. 27 năm gắn bó với Milan, ông làm cho đội bóng quá nhiều. Các bản hợp đồng chuyển nhượng thành công bậc nhất có dấu ấn của ông. Những chiếc cúp và các tấm huy chương lấp lánh hình cái đầu trọc của ông. Ông dày dạn kinh nghiệm đương đầu với các giai đoạn khó khăn của CLB. Ông nắm trong tay các mối quan hệ chằng chịt trong công việc, mà như ông nói, không phải ai cũng có thể buộc Chủ tịch Sandro Rosell của Barca cắt ngắn kỳ nghỉ cùng gia đình, để gặp một sếp chuyển nhượng. Galliani giống như Sir Alex Ferguson tại thượng tầng Milan.

Chia tay Galliani, Barbara Berlusconi chắc chắn muốn đoạn tuyệt với cung cách làm việc cũ của CLB, mà cô đã khẳng định trước đó. Các ứng viên khác được Gazzetta dello Sport liệt kê dài dặc: Pietro Leonardi (Giám đốc Parma), Sean Sogliano (GĐKT Hellas Verona), Walter Sabatini (GĐKT Roma), Fenucci (GĐĐH Roma)... Điểm chung của những ứng viên này là họ đều đang làm việc cho một CLB nào đó, nên không dễ để Milan “câu” về. Họ cũng không có “chất Milan” như Barbara đòi hỏi…

Một cái tên khác: Paolo Maldini, được nhắm đến cho vị trí Giám đốc kỹ thuật. Anh hiểu Milan, khao khát cống hiến, có chất hào hoa của đội bóng, nhưng lại thiếu kinh nghiệm. Một cầu thủ giỏi chưa chắc đã là một nhà quản lý giỏi, mà Zidane tại Real Madrid là ví dụ. Hơn nữa, Maldini không chấp nhận đóng vai “bù nhìn” như đại xứ hình ảnh để học hỏi thời gian đầu, trước khi vào việc…

Đúng như Galliani nói: Ông chuẩn bị bỏ lại một đám cháy đang lan rộng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X