Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

CSKA đồng ý bán, Milan sắp có Honda

Thứ Hai 22/07/2013 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Milan đang phải chịu áp lực khá lớn từ nhiều phía trong thương vụ chiêu mộ Honda. Họ cần một người để thay thế cho Kevin-Prince Boateng, nỗi thất vọng tràn trề của mùa trước, cần người hỗ trợ cho một El Shaarawy đang bị cái bóng của Balotelli bao phủ, thậm chí là cần người chơi ở vị trí của Robinho cho anh này… ngồi dự bị. Và rất có thể trong thời gian tới, Milan sẽ thoát khỏi áp lực kinh hoàng này sau khi được CSKA mở cửa cho phép tiếp cận với Keisuke Honda với thông điệp phản hồi rất rõ ràng: "Chúng tôi (CSKA Moscow) tôn trọng mong muốn của cậu ấy, lựa chọn mang tên Italia".

Có thể sẽ có một cuộc gặp gỡ chớp nhoáng giữa đại diện của Milan và CLB Nga. Nhiệm vụ đã chính thức được nhanh chóng thực thi chiều qua, khi mà Hiro Honda, anh trai và cũng là người quản lý của Keisuke cùng với chuyên gia trong lĩnh vực chuyển nhượng Fabrizio De Vecchi đáp chuyến bay xuống Moscow.

Mọi chuyện hẳn nhiên sẽ sớm được giải quyết. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, thương vụ tay ba Milan – CSKA Moscow – Keisuke Honda đang dần đi tới hồi kết bởi những sự trợ giúp từ rất nhiều phía.

Milan không mất xu nào để có Honda
Honda chỉ cần chờ thêm hơn 1 tuần để trở thành người của San Siro

Sự giúp đỡ từ các nhà tài trợ và sự thống nhất trên bàn đàm phán

Mục tiêu tối quan trọng- việc chiêu mộ danh thủ Nhật Bản, mà trong giai đoạn này đang dần trở nên khá phức tạp, sẽ được biết rõ là có thực hiện được hay không vào thứ 3 tuần tới. Trên chuyến bay đến Ý vào ngày hôm đó cũng có mặt Honda. Để đạt được thương vụ này, hoặc ít nhất để đặt được nền tảng điều đình, Milan phải thuyết phục được phía CSKA, khi mà CLB Nga này yêu cầu một con số chuyển nhượng (4 triệu euro) vượt quá khả năng chi trả của Milan lúc này. Chính vì vậy, thực sự cần thiết phải có một nhà tài trợ đứng ra giúp đỡ cầu thủ ở phương diện cá nhân. Nếu xuất hiện một cầu nối như vậy, nhằm lấp đầy khoảng cách quá lớn giữa cầu và cung (đòi hỏi từ phía CSKA và khả năng tài chính của Rossoneri), thì rất có thể vấn đề sẽ được giải quyết nhanh gọn trong thời gian ngắn.

Việc trò chuyện, trao đổi với Honda cũng là nền tảng khá quan trọng. Cho đến hôm nay, vấn đề chuyển nhượng đã có bước chuyển biến khá dài ngay sau khi Hiro và De Vecchi gặp mặt trực tiếp với ông chủ của CSKA - Roman Babaev (người mà vài ngày trước đã chỉ rõ số tiền Milan muốn bỏ ra không thích đáng). Cuộc gặp gỡ có thể diễn ra ngay đêm nay (giờ Ý), hoặc trong trường hợp xấu, sẽ diễn ra vào thứ 2 tới.

Bản thân phía CSKA đã mở rộng cánh cửa

Babaev đã có động thái để cầu thủ Nhật Bản đến Milan. "Chúng tôi tôn trọng mong muốn của cậu ấy là được chơi cho Milan. Hơn thế nữa, đó còn là ước mơ của Honda. Tuy nhiên tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía CLB Italia. Nếu họ thực sự muốn có Honda và đáp ứng được yêu cầu về giá trị chuyển nhượng, chúng tôi sẽ cân nhắc để cậu ấy ra đi".

Như vậy, CSKA đã chính thức chủ động “buông” Honda cho Milan. Vấn đề còn lại, như đã đề cập, chỉ là một mức phí chuyển nhượng mà các nhà tài trợ sẵn sàng đứng ra trợ giúp cho AC Milan. Phải nói rằng mùa hè này Milan cực kì bế tắc và quẩn quanh trong các thương vụ mà mình góp mặt với nền tảng tài chính eo hẹp và các mục tiêu không rõ ràng, thế nên khi tiếp cận được gần với một ngôi sao có ích với đội bóng như Keisuke Honda, họ nên thực hiện nhanh để chốt lại thương vụ này, trấn an tinh thần các CĐV, đồng thời giúp cho đoàn quân của Massimiliano Allegri sẵn sàng cho mùa giải mới với một tân binh chất lượng.

Trong quá trình trẻ hóa đội bóng, Milan đã chém nhiều “tướng” một thời, và đưa “cờ” vào tay cho những cầu thủ còn rất trẻ “phất”, mà trong đó điển hình là Montolivo và Balotelli. Đây là một nước cờ khá liều lĩnh, nhưng nếu thành công, Milan sẽ có được một nền tảng cho tương lai lâu dài rất vững chắc. Có được Honda và sử dụng anh đúng cách như một trụ cột, chắc chắn thế hệ trẻ ở Milan còn làm được nhiều điều. Ở Serie A, Juve vẫn đang thống trị, Napoli cũng đang dần vượt Milan về mặt vị thế, chưa kể tới bộ ba Roma – Lazio – Fiorentina vùng lên mạnh mẽ trong vài năm gần đây, rõ ràng kế sách chuẩn bị kĩ cho tương lai và tin vào lớp trẻ này của Adriano Galliani chuẩn xác hơn nhiều việc cứ mãi bám víu vào các công thần như Massimo Ambrosini, trong bối cảnh họ đã xuống phong độ nhiều so với thời đỉnh cao.

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Video

Xem thêm
top-arrow
X